ชายขาวญี่ปุ่นถูกจับกุมเนื่องจากจำหน่ายนิตยสาร Shonen Jump ฉบับปลอม ที่ตีพิมพ์ Dragon Ball ตอนแรก

Share

ตำรวจประจำท้องที่จังหวัดอิชิคาวะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ได้ทำการจับกุมชายวัย 50 ปี ที่มีถิ่้นพำนักในเขตสุมิดะ กรุโตเกียว เนื่องจากทำการจำหน่ายนิตยสาร Shonen Jump ฉบับปลอม ตัวนิตยสารฉบับดังกล่าวทำการปลอม นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 51 ประจำปี 1984 ที่ตีพิมพ์ มังงะ Dragon Ball ของอาจารย์ Toriyama Akira ตอนแรก ผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวระบุหลังถูกจับกุมว่าตัวเขา ‘จำหน่ายสินค้าเล่มปลอมโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์’

ทางตำรวจแจ้งข้อหาว่าผู้ต้องสงสัยท่านดังกล่าวทำการผลิตและจำหน่ายนิตยสารฉบับปลอม ในช่วงต้นเดือนเมษายน ปี 2022 โดยตัวผู้ขายระบุว่ารับทราบดีว่ากระทำการละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ตัวนิตยสารฉบับที่ถูกทำปลอมขึ้นมานั้น ผู้ต้องสงสัยระบุว่าเป็นเล่มที่หายาและถูกจำหน่ายในราคาสูงในโลกออนไลน์ เนื่องจากนิตยสารฉบับดังกล่าวมีการตีพิมพ์มังงะ Dragon Ball ตอนแรก

ผู้ต้องสงสัยท่านดังกล่าวจำหน่ายนิตยสารปลอมในราคา 180,000 เยน ให้กับชายวัย 30 ปี ที่มีถิ่นพำนักในจังหวัดอชิคาวะ แต่ผู้ซื้อสินค้าดังกล่าว มีนิตยสารฉบับจริงอยู่ในครอบครอง จึงมีการนำเอามาเทียบกับฉบับที่ซื้อมาเพิ่ม และพบว่าคุณภาพของกระดาษกับการใช้กาวที่ติดกระดาษแตกต่างกัน ชายที่ซื้อนิตยสารจึงทำการแจ้งตำรวจเป็นการต่อไป

ทางเว็บไซต์ทางการของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ยังได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนนิตยสารฉบับเก่าที่ของปลอม และได้ลงภาพว่า ตัวนิตยสารเคยใช้ลวดเย็บกระดาษจนถึงนิตยสารฉบับที่ 10 ประจำปี 1994 ที่วางขายเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ปี 1994

Sources: Asahi Shimbun (川辺真改), Weekly Shonen Jump’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*