Black Butler เตรียมมีละครเพลงชุดใหม่

Share

นิตยสาร G Fantasy ประจำเดือนพฤภาคมของสนพ.สแควร์อีนิกส์ได้เผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ละครเพลงชุดใหม่ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่อง Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ (ลิขสิทธิ์ในไทยโดยสนพ.สยามอินเตอร์คอมิกส์) เตรียมเดินหน้าทำต่อแล้ว โดยในนิตยสารเผยว่าในการแสดงชุดใหม่นี้จะมาพร้อม “นักแสดงชุดใหม่” โดยไม่ได้ระบุว่านักแสดงใหม่ทั้งหมด หรือว่าแค่เพิ่มคาแรคเตอร์ใหม่

ละครเพลงชุดนี่้จะเล่นที่ Tokyo Dome City Hall ในกรุงโตเกียวตั้งแต่วันที่ 18 – 27 พ.ย. จากนั้นจะย้ายไปเล่นที่ Canal City Theatre ในฟุคุโอกะ ช่วงวันที่ 3-4 ธ.ค. , ที่ Amashin Archaic Hall เมือง Amagasaki ในจังหวัดเฮียวโกะ ช่วงวันที่ 9-11 ธ.ค. และปิดท้ายที่ Kariya Cultural Center ในจังหวัดไอจิ ช่วงวันที่ 17-18 ธ.ค. ซึ่งในนิตยสารจะบอกรายละเอียดของอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต

การแสดงะละครเพลงชุดใหม่นี้ถือได้ว่าเป็นชุดที่ 4 ที่มีการดัดแปลงจากเรื่องนี้ โดยในครั้งที่ 3 เอาเนื้อหาจากภาค Jack the Ripper มาทำ โดยแสดงไปในเดือนก.ย.ปี 2014 และโอซาก้า เดือนต.ค.ปีเดียวกัน นอกจากนี้ก็ยังมีเล่นเพิ่มในโอซาก้า มิยางิ โตเกียว และฟุคุโอกะช่วงเดือนพ.ย. – ธ.ค. แถมยังมีไปแสดงในต่างประเทศครั้งแรกในเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เซิ่นเจิ้น เมื่อเดือนธ.ค.ทีั่ผ่านมาด้วย

การแสดง Sono Shitsuji, Yūkō (That Butler, Friendship) เป็นการแสดงละครเพลงชุดแรกของ Black Butler ที่เล่นในโตเกียวเมื่อปี 2009 จากนั้นครั้งที่สอง Musical Black Butler: The Most Beautiful Death in The World – A Thousand Souls and The Fallen Grim Reaper) เล่นในปี 2010 ก็จริง แต่มาเล่นซ้ำในโตเกียวเดือนพ.ค.ปี 2013 และเดือนมิ.ย. ปี 2013 ในโอซาก้า

อ.โทโบโซ เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องลงในนิตยสาร G Fantasy ตั้งแต่ปี 2006 และมีรวมเล่มออกมาแล้ว 22 เล่มที่เพิ่งออกวางจำหน่ายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนในบ้านเราเพิ่งออกวางจำหน่ายเล่มที่ 22 ในเดือนเม.ย.นี้

เนื้อหาของการ์ตูนต้นฉบับพูดถึงเด็กหนุ่มชาวอังกฤษ ผู้สูงศักดิ์นามว่า ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์ และพ่อบ้านเซบาสเตียน มิคาเอล ที่เป็นยิ่งกว่าพ่อบ้านธรรมดา ตัวการ์ตูนได้ถูกดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมชั่นในปี 2008 , 2010 ตามมาด้วย OVA และภาพยนตร์คนแสดง นอกจากนี้ยังมีอนิเมภาคที่ไม่เกี่ยวกับการ์ตูนอย่าง Black Butler: Book of Circus ฉายในเดือนต.ค. 2014 ที่ผ่านมาด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องใหม่ ที่คุณไดสุเกะ โอโนะ และมาอายะ ซากาโมโต้ จะจับคู่กลับมาพากย์เป็นเซบาสเตียนและชิเอลอีกครั้ง ก็กำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2017 ด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ