Bandai Namco เผยรายละเอียดจักรวาลนฤมิตฉบับกันดั้ม

Share

เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่ผ่านมา ทาง Bandai Namco Holdings ได้ประกาศว่าได้ลงทุนเงินราว 15,000 ล้านเยน เพื่อสร้าง ‘เมตาเวิร์สธีมกันดั้ม’ และทางบริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจคท์ดังกล่าวในงานแถลงข่าวกันดั้มครั้งที่สาม ที่จัดเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา

แพลตฟอร์ม ‘เมตาเวิร์ส’ ดังกล่าวจะเป็น ‘ลูกผสม’ ระหว่างบริการกายภาพและดิจิตัล โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อกันพลาผ่านทางแพลทฟอร์มดังกล่าว ทั้งยังสามารถอัพโหลดภาพกับข้อมูลของกันพลาลงไปในแพลทฟอร์มได้ จากนั้นผู้ใช้งานสามารถใช้ข้อมูลเหล่านั้นในการปฏิสัมพันธ์ และ ทำการต่อสู้กับผู้ใช้งานท่านอื่นได้

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะรวมเอาทรัพย์สินทางปัญญาหลายกลุ่มของกันดั้ม ทั้ง ของเล่น, อนิเมะ, เพลง, และเกม, โดยแต่ละพื้นที่จะมี ‘โคโลนี่’ เสมือนที่ให้บริการแตกต่างกันไป และจะมีการเปิด ‘โคโลนี่อีสปอร์ต’ ในช่วงปี 2022 ที่จะโฟกัสกับเกม Gundam Evolution กับ Mobile Suit Gundam: Battle Operation สองเกมที่เปิดให้เล่นฟรี ตัวโคโลนี่เสมือนแต่ละแห่งจะถูกเชื่อมต่อด้วยฮับอวกาศที่จะใช้ชื่อว่า ‘SIDE-G’

ได้มีการทดสอบระบบร้าค้ากันพลาในช่วงปี 2021 ที่ The Gundam Base มาแล้ว ก่อนที่ตัวร้าน ‘The Gundam Base Gunpla Colony Store’ จะเปิดร้านรอบทดสอบในในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2023 และทาง Bandai Namco มีกำหนดเปิดตัว เมตาเวิร์สกันดั้มในระดับมหภาคช่วงปี 2025 นี้

คุณ Fujiwara Kouji ผู้ดูแลภาพรวมธุรกิจกันดั้ม ของทาง Bandai Namco Group ได้กล่าวว่ายังมีรายละเอียดที่กำลังอยู่ในการพิจาณณอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดว่าเมตาเวิร์สดังกล่าว จะสามารถเข้าใช้งานได้ทางสมาร์ทโฟน หรือทาง PC, จะมีการเก็บข้อมูลตอบรับจากไอดีของแฟนๆ ในช่วงขั้นตอนการทดสอบนี้ ทางบริษัทหวังว่าจะสามารถเชื่อมการสร้างผลงานของแฟนๆ และการเชื่อมโยงเมตาเวิร์สกับบริษัทอื่นๆ นอกจากผลงานภายในของทาง Bandai Namco เอง

ทาง Nikkei Asia เคยรายงานว่าโปรเจคท์เมตาเวิร์ตดังกล่าวจะสร้างฐานข้อมูลเพื่อรวบรวมและแบ่งปันข้อมูลของลูกค้าภายในกลุ่มบริษัทของทาง Bandai Namco

Sources: Gundam Conference, Press Release, Famitsu.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*