ต้นฉบับหนึ่งหน้าของเรื่อง เจ้าหนูปรมาณู ถูกประมูลขายในราคาสิบล้านบาท

Share

ต้นฉบับหน้าหนึ่งของหนังสือการ์ตูน เจ้าหนูปรมาณู ของปรมาจารย์ Osamu Tezuka ผู้ล่วงลับถูกประมูลไปด้วยราคา 269,400 ยูโร (ประมาณ 10 ล้านบาท) ในงานประมูลวันเสาร์ที่ผ่านมา ต้นฉบับหน้าดังกล่าวนั้นถูกคาดการณ์ว่าจะขายได้ในราคาประมาณ 40,000 ถึง 60,000 ยูโร เท่านั้น (ประมาณ 1 ล้าน 5 แสนบาท ถึง 2 ล้านบาท)

ภาพที่ใช้หมึกจีนกับสีน้ำวาดลงบนกระดาษ เป็นฉากที่ อะตอม บินหลบการโจมตีของศัตรู ภาพามีความยาว 35 เซนติเมตร กับความกว้าง 25 เซนติเมตร มังงะหน้าดังกล่าวป็นต้นฉบับที่ทำเสร็จแล้วและถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen ของทางสำนักพิมพ์ Kobunsha ในช่วงปี 1959 ถึงปี 1957

Eric Leroy ผู้ชำนาญการด้านการประมูลการ์ตูนที่ศูนย์ประมูล Artcurial กล่าวว่า ยอดการประมูลครั้งนี้เป็น “ยอดขายระดับโลกสำหรับศิลปินที่มีงานออกมาให้ประมูลไม่กี่ชิ้นในตลาด” ก่อนที่เขาจะเสริมว่าผู้ประมูลต้นฉบับหน้าดังกล่าวเป็น “นักสะสมชาวยุโรปที่ฝันจะครอบครองมันมานานแล้ว”

เจ้าหนูปรมาณู เดิมทีเคยถูกตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shonen ตั้งแต่ปี 1952 ถึงปี 1968 มังงะเรื่องดังกล่าวได้ถูกดัดแปลงเป็นสปินออฟกับอนิเมะอยู่หลายครั้ง เช่น อนิเมะในปี 1969 ที่ถือว่าเป็นอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ฉากทางทีวีในประวัติศาสตร์ และเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ที่ผ่านมา มีศาสตราจารย์ท่านหนึ่งได้พบบทร่างจำนวน 36 หน้า ของอนิเมะต้นฉบับที่ไม่เคยออกอากาศ ทั้งนี้มังงะสปินออฟเรื่องล่าสุดจาก เจ้าหนูปรมาณู ก็คือ Atom The Beginning ที่เขียนโดยอาจารย์ Tetsuro Kasahara ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องก่อนที่อะตอมจะถูกสร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์ และมีอนิเมะออกฉายเมื่อเดือนเมษายนปี 2017

นอกจากบทร่างที่ถูกค้นพบแล้ว ยังมีการค้นพบงานอื่นๆ ของอาจารย์ Tezuka อาทิ เมื่อปี 2017 ครอบครัวของอดีตนักแสดงราคุโกะ Katsura Harudanji รุ่นที่สาม ได้พบภาพร่างของ Tezuka Osamu เก้ารูปในสมัยที่เทพเจ้าแห่งมังงะยังเป็นนักเรียนอยู่ และเมื่อปี 2016 นิตยสารวรรณกรรม Shincho ได้ตีพิมพ์ภาพวาดอีโรติกที่อาจารย์ Tezuka ยังไม่เคยนำออกเผยแพร่ทางสื่อไหนลงในนิตยสาร

Thanks to Lester Yung for the tip.

Source: The Japan Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*