บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก เปิดโต๊ะขอโทษออกสื่อ เหตุออกรถเร็วก่อนกำหนด 25 วินาที

Share

รถไฟของประเทศญี่ปุ่นมีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องของการตรงต่อเวลา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะทำงานได้อย่างแม่นยำเสมอไป บางครั้งความผิดพลาดก็อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งทางบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก (หรือ JR West) ก็ได้สร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนถึงขนาดต้องออกมาประกาศเพื่อขอโทษผ่านสื่อเลยทีเดียว

ซึ่งตามที่สื่อออกข่าว เมื่อเช้าวันที่ 11 พฤษภาคมนั้น รถไฟที่สถานีนาโตงาวะในจังหวัดชิงะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสาย บิวะโกะ ได้ออกตัวผิดเวลาในช่วง 7 โมงเช้า 11 นาที 35 วินาที ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการไว้ 25 วินาที หรือก็คือเวลา 7 โมงเช้า 12 นาที

ในการแถลงข่าวบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตกได้กล่าวว่า

เราได้สร้างความลำบากครั้งยิ่งใหญ่แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ ของเรา ถือเป็นเรื่องที่ไม่อาจยกโทษได้อย่างแท้จริง

ความผิดพลาดครั้งนี้เกิดขึ้นมาจาก คนขับรถไฟ เที่ยวนั้นเผลอกดปิดประตูตอน 7.11 นาที ซึ่งเขาตกใจมากเพราะว่ามันผิดเวลาไป 1 นาที และเมื่อเขามองผ่านกระจกข้างพบว่าไม่มีผู้โดยสารรออยู่เลย จึงถือโอกาสเดินเครื่องขับออกมาในตอนนั้นเพราะลนลานทำอะไรไม่ถูก

สำหรับเราแล้วอาจคิดว่า 25 วินาทีนั้นถือเป็นเรื่องหยุมหยิมมาก แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นที่ฝากชีวิตไว้กับรถไฟนั้นถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตายเลยทีเดียว เพราะปัญหานี้ จะทำให้ผู้ที่เดินทางสลับสายจากรถไฟสายอื่นที่มาตรงเวลา แต่กลับขึ้นรถไฟคันนั้นไม่ทัน แล้วต้องรออีกถึง 6 นาที เพื่อขึ้นรถไฟคันต่อไปที่จะแน่นขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว แถมการไปทำงานหรือไปเรียนสายในประเทศญี่ปุ่นเพียง 6 นาทีนั้นก็อาจทำให้เจ้านายหรือคุณครูหัวร้อนขึ้นมาได้เลย

ที่มา blog.esuteru.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*