สตูดิโออนิเมะ Yaoyorozu ปิดกิจการและถูกควบรวมเข้ากับบริษัทใหม่ 8million

Share

คุณ Fukuhara Yoshitada ประธานบริหารของทาง Yaoyorozu ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ 1 เมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า ทาง Yoroyozu ได้ยุติกิจการและทำการควบรวมสินทรัพย์ทั้งหมดกับทางบริษัท 8million (ซึ่งเป็นชื่อบริษัทที่เล่นคำกับความหมายของคำว่า Yaoyorozu โดยตรง) การควบรวมกิจการนี้มีเป้าประสงค์ที่จะโอนถ่ายทรัพย์สินทั้งหมดของสตูดิโอเก่าซึ่งมี ‘ปัญหาทางกฏหมายหลายประการ’ ให้มารวมกันในที่เดียว และคุณ Fukuhara ยังได้กล่าวในการประกาศข่าวครั้งนี้ว่าโดยรวมแล้วยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในแง่มุมการทำงานของบริษัทแต่อย่างใด

คุณ Fukuhara ยังได้ระบุด้วยว่าทางบริษัทจะยังคงแผนงานที่จะสร้างอนิเมะ, รวมถึงมีส่วนร่วมในด้านธุรกิจบันทึกเสียง, บริหารจัดการนักพากย์, ทำหน้าที่เป็นตลาดออนไลน์ให้เหล่า YouTuber, ให้คำปรึกษาด้านการจัดการ, และร่วมงานกับทาง RootStudio บริษัทด้าน CG อนิเมชั่นจากเมืองต้าเหลียนประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ทาง Yaoyorozu เป็นผู้ผลิตอนิเมะ Kemono Friends ซีซั่นแรก รวมถึงอนิเมะเรื่อง Kemurkusa และอนิเมะสั้น Hentatsu คุณ TATSUKI สมาชิกของทาง Yaoyorozu เป็นผู้กำกับอนิเมะที่กล่าวถึงข้างต้นทุกเรื่อง และมีอนิเมเตอร์อย่างคุร Shiromizu Yuko กับ คุณ Isa Yoshihisa เป็นสมาชิกของบริษัทดังกล่าวด้วย

Source: Yoshitada Fukuhara’s Twitter account via Social Game Info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*