นักมวยปล้ำญี่ปุ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูน เทพสมิงไรก้า ถูกคัดเลือกเข้าสู่ WWE Hall Of Fame ประจำปี 2020

Share

Jushin “Thunder” Liger นักมวยปล้ำอาชีพชาวญี่ปุ่นที่อ้างอิงกิมมิคของตัวละครบนเวทีมาจากอนิเมะเรื่อง เทพสมิงไรก้า ได้รับการคัดเลือกให้ถูกบันทึกชื่้อเข้าสู่หอเกียรติยศของนักมวยปล้ำมืออาชีพ WWE Hall of Fame Class of 2020 ทั้งยังมีการจัดพิธีการไปเมื่อวันที่ 6 เมษายน ปี 2021 และทวิตเตอร์ทางการของ FOX Sports ได้ทำการทวิตข้อความน้อมรับการเข้าบรรจุชื่อในครั้งนี้

ตัวของ Jushin Liger ไม่ได้มาเข้าร่วมงานพิธีบรรจุดชื่อด้วตนเองแต่ทำการส่งคลิปวิดีโอมาเพื่อแสดงคำขอบคุณที่มีใจความว่า ‘ผมรู้สึกตื่นเต้น แล้วก็ขนลุกไปทั้งตัวเลยครับ เป็นครั้งแรกเลยที่ผมตื่นเต้นในการพูดแบบนี้” ก่อนที่นักมวยปล้ำจากญี่ปุ่นจะแสดงความยินดีกับการที่ WWE ให้เกียรติเลือกชื่อเขา และทำการขอบคุณแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนมาโดยตลอด

Jushin Liger เริ่มงานในวงการนักมวยปล้ำอาชีพด้วยการใช้ชื่อจริง Yamada Keiichi ในปี 1984 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อในสังเวียนว่า Jushin Liger ในปี 1989 เขาโด่งดังในฐานะที่เป็นสมาชิกของ New Japan Pro-Wrestling (NJPW) มาเป็นเวลา 35 ปี และเคยได้แชมป์ IWGP Junior Heavyweight ถึง 11 สมัย เขาได้มีโอกาสขึ้นสังเวียนมวยปล้ำกับทาง WCW ของอเมริกาเป็นระยะในช่วงยุค 1990 และทำการเปิดตัวกับทาง WWE ในปี 2015 ทาง WWE ได้ยกย่อง Jushin Liger ว่าเป็น ‘หนึ่งในคู่แข่งที่ปฏิวัติวงการกีฬา-บันเทิงมากที่สุดในประวัติศาสตร์’

ส่วนตัวอนิเมะ เทพสมิงไรก้า หรือ Juushin Liger หรือ Juushin Ryger เป็นอนิเมะจำนวน 43 ตอนที่สร้างโดย อาจารย์ Nagai Go และออกอากาศในช่วงปี 1989-1990 ตัวอนิเมะยังถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โทคุซึทสึ Juushin Thunder Liger – Ikari No Raimei Fist Of Thunder ที่ได้ คุณ Jushin Liger ที่เป็นนักมวยปล้ำ มารับบทนำ

Sources: WWE, 411mania, Online World of Wrestling

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*