พักผ่อนในสไตล์โอตาคุใน จังหวัดโอคายามะ กับ Guest House UOI

Share

จังหวัดโอคายาม่า ประเทศญี่ปุ่น อาจจะเป็นที่คุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวในฐานะเมืองติดทะเลที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์สำคัญอย่างเขตอนุรักษ์คุราชิกิบิคัง, ปราสาทโอคายาม่าที่มีสีดำโดดเด่น, และถ้าเป็นสายแฟชั่น ก็มี โคจิมะยีนส์สตรีท แหล่งผลิตกางเกงยีนส์ญี่ปุ่นที่มีร้านค้ากว่า 40 แบรนด์ให้เลือก

และสำหรับสายโอตาคุ จังหวัดโอคายาม่าก็เป็นที่ตั้งของเกาะโชโดชิมะ ซึ่งเป็นฉากหลังของ มังงะ/อนิเมะ เรื่อง แกล้งนักรักนะรู้ยัง และเป็นบ้านเกิดของอาจารย์ Kishimoto Masashi ผู้วาดมังงะ Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ อีกด้วย

แต่ตอนนี้ สำหรับเหล่าโอตาคุที่หลงใหลวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่น ก็มีแลนด์มาร์คอีกแห่งในจังหวัดโอคายาม่าที่ชวนให้แวะเวียนไป

กับ Guest House UOI ที่พักซึ่งระบุตัวเองว่าเป็น ‘เกสท์เฮาส์โดยโอตาคุ เพื่อโอตาคุ’ เดิมที UOI เป็นเรียวคังเก่าที่ตั้งอยู่ภายในจังหวัดโอคายามะมาตั้งแต่ราว 100 ปีก่อน แต่ได้ถูก คุณ Kurita Ayako เจ้าของคนปัจจุบันที่ระบุตัวเองว่าเป็นโอตาคุ ได้ทำการบูรณะที่พักเก่านั้นให้กลายเป็นอาคารร่วมสมัย และมีห้องพักหลายสไตล์ให้กับผู้ที่มีความนิยมในวัฒนธรรมโอตาคุเช่นเดียวกับตัวเธอ

ห้องพักภายในเกสท์เฮาส์แห่งนี้ จึงมีทั้งห้องพักแบบธรรมดาในสไตล์เกสท์เฮาส์ ที่ไม่หวือหวาอะไรนัก, ห้องพักแบบสไตล์ญี่ปุ่นสำหรับคนที่อยากสัมผัสอรรถรสเรียวคังแบบคลาสสิก, ห้องสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ละม้ายคล้ายกับอยู่ในปราสาทเก่า, ห้องพักสไตล์นินจาที่ตกแต่งให้มีดาวกระจายปักอยู่ตามกำแพง แถมยังมีเสื้อจากเรื่อง Naruto เพิ่มบรรยากาศ

ห้องพักสไตล์ ‘โอตาคุ’ ที่ในห้องอัดโปสเตอร์จากอนิเมะที่คุ้นตา มีตู้ฟิกเกอร์อยู่ใกล้ๆ เตียง ประหนึ่งว่าแท้จริงแล้วผู้พักไม่ได้มาแสวงบุญแต่เป็นการเดินทางกลับสู่บ้านที่ห่างหายไปนาน, ห้อง ‘อนิเมะ’ ห้องพักสไตล์โรงแรมตะวันตก เพิ่มเติมคือเจ้าของทำการตกแต่งด้วยสินค้าอนิเมะที่ฮิตในช่วงเวลานั้น

ทาง Guest House UOI ยังได้แจ้งไว้ว่า สามารถติดต่อกับทางเกสท์เฮาส์เพื่อทำการเช่าคอสเพลย์สตูดิโอสำหรับทำการถ่ายรูปได้อีกด้วย

Source: Japan Forward

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*