คามิโจว อาคิมิเนะ ปล่อยการ์ตูนเรื่องยาวที่ดัดแปลงนิยายของ เอโดงาวะ รัมโป 27 พฤศจิกายน นี้

Share

นิตยสาร Young Magazine ของทาง Kodansha ประกาศว่า อาจารย์คามิโจว อาคิมิเนะ ผู้วาดเรื่อง Samurai Deeper Kyo, Code : Breaker จะเขียนการ์ตูนเรื่อง Kobayashi Shonen To Futei No Kaijin (เด็กหนุ่มโคบายาชิ กับ อสูรไร้กฎหมาย) ลงในนิตยสารที่จะวางขายในวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ หลังจากที่มีกำหนดตีพิมพ์ดั้งเดิมในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งหนังสือการ์ตูนดังกล่าวจะทำการดัดแปลงเรื่องสั้นของ เอโดะงาวะ รัมโป

การ์ตูนเรื่องดังกล่าวจะเริ่มบทแรกด้วย ‘นักเดินเล่นใต้หลังคา’ ทีจะมีจำนวนตอนทั้งหมด 51 หน้าพร้อมเปิดด้วยหน้าสี ที่เรื่องราวจะติดตามชีวิตของ ซะบุโระ โกะดะ ที่ฆ่าเพื่อนบ้านห้องข้างเคียงกันด้วยการหยดยาพิษลงไปในปาก

ก่อนหน้านี้ทาง Kodansha เคยตีพิมพ์งานของอาจารย์คามิโจวที่ดัดแปลงนิยายของเอโดะงาวะ รัมโป เรื่อง Kobayashi Shonen To Futei No Kaijin : Edogawa Rampo ‘D-Zaka No Satsujin Jiken’ yori (เด็กหนุ่มโคบายาชิ กับ อสูรไร้กฎหมาย : จากผลงานของเอโดะงาวะ รัมโป ‘ฆาตกรรมบนเนิน D’) ลงในนิตยสาร Young Magazine ฉบับเดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคม ปี 2016 ที่ดัดแปลงนิยายชื่อเดียวกันของ เอโดะงาว รัมโป อันเป็นเรื่องสั้นเรื่องแรกที่มีนักสืบ อาเคจิ โคโกะโร

จากนั้นทาง Kodansha ก็ได้ลงการ์ตูนตอนเดียวจบของอาจารย์คามิโจว Kobayashi Shonen To Futei No Kaijin : Edogawa Rampo ‘Shinri Shiken’ yoru (เด็กหนุ่มโคบายาชิ กับ อสูรไร้กฎหมาย : จากผลงานของเอโดะงาวะ รัมโป ‘แบบทดสอบทางจิตวิทยา’) ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นชื่อเดียวกันของ เอโดะงาวะ รัมโป ที่ถูกตีพิมพ์ไว้เมื่อปี 1925

ในตัวการ์ตูนของ อาจารย์คามิโจวนั้น ดัดแปลงให้ โคบายาชิ โยชิโอะ อันเป็นตัวเอกของนิยาย ‘นักสืบเยาวชน’ ของ เอโดะงาวะ รัมโป มาเป็นตัวเดินเรื่อง และในเรื่อง โคบายาชิ ที่เป็นลูกศิษย์ของอาเคจิ จะนิยมแต่งตัวเป็นหญิงสาวเพื่อช่วยสีบคดีต่างๆ ของผู้เป็นอาจารย์

ทาง Kodansha ยังได้นำสองเรื่องนี้มารวมเล่มและจำหน่ายในฐานะ Kobayashi Shonen To Futei No Kaijin ฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 1 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันจันทร์นี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*