บริษัทเครื่องจักรกสิกรรม Yanmar ประกาศสร้างเปิดตัวโปรเจคท์อนิเมะ ‘Miru’

Share

บริษัทเครื่องจักรกสิกรรม Yanmar หรือ ยันม่าร์ ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้เปิดตัวโปรเจคท์อนิเมะที่ใช้ชื่อโปรเจคท์ว่า ‘Miru’ (ไปยังอนาคต) ที่จะมีหุ่นยนต์ปรากฎตัวในเรื่อง ซึ่งตัวหุ่นดังกล่าวได้รับการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ของทางบริษัท ส่วนตัวบทจะได้ คุณ Morita Shigeru (Rinne no Lagrange, Code Geass, ผู้พิทักษ์เจ็ดชีวิต) จากทาง Studio Nue รับหน้าที่ดูแล ส่วนบริษัทออกแบบ btrax ได้เครดิตในฐานะผู้ช่วยของโปรเจคท์นี้

อาจารย์ YKBX รับหน้าที่วาดภาพวิชชวล ทาง Yanmar ระบุว่า แผนกออกแบบของทางบริษัทรับผิดชอบการออกแบบหุ่นยนต์ และมี อาจารย์ Iguchi Yuu เป็นศิลปินวาดภาพคอนเซปท์

อนิเมะเรื่องดังกล่าวจะออกบูธที่งาน Anime Expo ในช่วงวันที่ 1-4 กรกฎาคม ปี 2023 และที่บูธจะมีรูปปั้นหุ่นยนต์ที่อยู่บนภาพคีย์วิชชวล รวมถึงจะมีการฉายภาพยนตร์คอนเซปท์ของอนิเมะ (ที่อาจารย์ YKBX รับหน้าที่เป็นผู้กำกับของภาพยนตร์คอนเซปท์ดังกล่าว โดยมีทาง cubesato รับผิดชอบงานออกแบบเสียง) และจะมีการเปิดพาเนลภายในงานข้างต้น ที่จะมี คุณ Nagaya Akihiro ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจของทาง Yanmar, คุณ Brandon K. Hill ที่เป็น CEO จากทาง btrax, และอาจารย์ YKBX

โปรเจคท์อนิเมะ Miru มีธีม ‘ความขัดแย้งและการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ’ และจะมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่เด็กหญิงที่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงอนาคต ไปพร้อมกับการเติบโตด้วยการช่วยเหลือจากเพื่อนพ้องและหุ่นยนต์

บริษัท Yanmar ก่อตั้งขึ้นในปี 1912 และผลิตเครื่องจักรอุตาหกรรมหนัก, เครื่องยนต์ดีเซล, เครื่องจักรเกษตรกรรมเชิงอุตสาหกรรม, ยานพาหนะทางน้ำ, และเครื่องยนต์เรือ ทั้งแบบส่วนบุคคลและแบบพาณิชย์

Sources: Yanmar, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*