Sonny Chiba เสียชีวิตเนื่องจากอาการปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19

Share

นักแสดง และผู้ชำนาญการด้านศิลปะการต่อสู้ คุณ Sonny Chiba เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี ที่โรงพยาบาลในเมืองคิมิทสึ จังหวัดจิบะ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม ปี 2021 เวลา 17.29 น. เนื่องจากอาการปอดอักเสบที่เกิดขึ้นจากไวรัสโควิด 19

เอเจนซีของคุณ Sonny Chiba ออกแถลงการณ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม เนื่องจากอาการปอดอักเสบที่เกิดขึ้นจากไวรัสโควิด 19 และการที่ยังไม่ได้รับวัคซีน จึงทำให้อาการป่วยทรุดหนักลง และจำเป็นต้องใช้เครื่องผลิตออกซิเจน แต่อาการของเขาไม่ฟื้นตัวดีขึ้นจนกระทั่งเสียชีวิต

ครอบครัวของคุณ Sonny Chiba ที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้แก่ คุณ Manase Juri, คุณ Mackenyu, และ คุณ Madeda Gordon ที่ทำงานเป็นนักแสดงทั้งสามท่าน

คุณ Sonny Chiba มีชื่อจริงโดยกำเนิดว่า คุณ Maeda Sadaho เกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม ปี 1939 ในเมืองฟุกุโอกะ ก่อนจะย้ายไปอาศัยในเมืองคิมิทสึตอนอายุสี่ขวบ และใช้ชื่อในวงการว่า Chiba Shinichi ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Sonny Chiba ในภายหลังเมื่อเริ่มเป็นที่รู้จักในการแสดงระดับนานาชาติ

คุณ Sonny Chiba เคยรับบทนำในภาพยนตร์คนแสดง Golgo 13: The Kowloon Assignment ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Golgo 13 และเคยรับแสดงบทรับเชิญในภาพยนตร์ ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า, Battle Royale II: Requiem, Kill Bill, และ The Fast and the Furious: Tokyo Drift ส่วนบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาตั้งแต่ช่วงปี 1968 คือการรับบทเด่นใน ซีรีส์ Key Hunter ของทางช่อง TBS กับบทเด่นใน ซีรีส์ Kage No Gundan ส่วนบทบาทที่ทำให้นักแสดงท่านนี้เป็นที่จดจำในระดับนานาชาติคือ การรับบทเป็นตัวละครสำคัญจากประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่าง ฮัตโตริ ฮันโซ กับ ยางิว จูเบ และการรับบทในภาพยนตร์แนวศิลปะการต่อสู้อีกนับร้อยเรื่อง รวมถึงการรับบบทเป็น Tsurugi Takuma ตัวเอกของภาพยนตร์ Gekitetsu! Satsujinken The Street Fighter และคุณ Sonny Chiba ยังเคยร่วมแสดงในละครเวทีที่ดัดแปลงจาก Resident Evil / Bio Hazard อีกด้วย

Source: Oricon via Hachima Kikо̄ Kyodo News

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*