มังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ ถูกระงับการวางจำหน่ายหลังจากที่ผู้แต่งเรื่องถูกจับ

Share

เว็บไซต์ทางการของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์จากทาง Shuesisha ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม ปี 2020 ว่าจะทำการยุติการจัดจำหน่ายและวางขายมังงะเรื่อง act-age ดารายอดอัจฉริยะ รวมไปถึงมังงะเล่มที่วางจำหน่ายแล้วทั้งหมด 12 เล่ม และ E-Book ที่วางจำหน่ายผ่านทางบริการของทาง Shueisha เอง (ยุติการขายตั้งแต่เวลา 23.59 น. ในช่วงค่ำของวันจันทร์ดังกล่าว) และจะยุติการวางขายตามร้านค้าเจ้าอื่นเป็นการต่อไป

ทางเว็บไซต์ยังทำการยืนยันว่า ฉบับรวมเล่มที่ 13 และเล่มอื่นๆ รวมไปถึง act-age Comic Calendar 2021 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 กันยายน ปี 2020, ของรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดภาพของงาน NatsuComi 2020 Photo Contest, DVD การแสดงละครเวที Rasetsujo ที่เป็นของรางวัล, และ 366 Nichi Sticker ที่วางอยู่บน Jump Shop ทั้งหมดจะถูกยุติการผลิตและจัดจำหน่ายเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทาง Shonen Jump รายสัปดาห์ จะยังทำการจัดส่งของขวัญที่เปิดให้เลือกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับควบ 21/22 และ 33/34 กับนิตยสาร Jump Giga 2020 ฉบับฤดูใบไม้ผลิ รวมไปถึงเข็มกลัดโลหะแบบสุ่มที่จะส่งไปให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากทาง Jump Character Store แต่ทางลูกค้าสามารถยกเลิกการรับสินค้าดังกล่าวได้ถ้าต้องการ

สำนักข่าวของ NHK ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2020 ว่า อาจารย์ Matsuki Tatsuya (อายุ 29 ปี) ได้ถูกจับกุมตัวในข้อหากระทำอนาจารกับนักเรียนหญิง ม.ต้น เด็กผู้หญิงคนดังกล่าวกำลังเดินอยู่ ในบริเวณเขตนากาโนะ จังหวัดโตเกียวในวันที่ 18 มิถุนายน ปี 2020 เวลา 20.00 น. ตอนที่เธอถูกผู้ต้องสงสัยได้ทำการขี่จักรยาน พุ่งเข้าหาเด็กผู้หญิงจากด้านหลังแล้วทำการกระทำต่อเนื้อต้องตัวโดยตรง จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ส่วนเด็กผู้หญิงได้เดินทางไปพบตำรวจที่ทำการวิเคราะห์และสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยจากภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนที่ทางตำรวจจะได้พบเบาะแสเพิ่มเติมในภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ก่อนหน้านั้นราวหนึ่งชั่วโมงได้เกิดการก่อเหตุลักษณะคล้ายกันในถนนเส้นใกล้เคียงกันกับเด็กผู้หญิงชั้นมัธยมต้นอีกคนหนึ่ง และพบว่าผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับอาจารย์ Matsuki

ตามการแถลงการณ์ของตำรวจ อาจารย์ Matsuki ได้กล่าวกับทางตำรวจว่า ‘ไม่มีข้อสงสัยใดๆ’ เกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ได้รับแจ้ง

อาจารย์ Matsuki แต่งเรื่องมังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ และได้อาจารย์ Usazaki Shiro มาทำการวาดภาพ ตัวมังงะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 และเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 43 ที่จัดขึ้นในปี 2019

Source: Shonen Jump’s Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*