แง้มดูโฉมแรกของธีมพาร์ค Small Worlds Tokyo ที่ผู้ให้กำเนิดเฟรนไชส์ Macross เป็นหัวหน้าทีมออกแบบ

Share

Small Worlds Tokyo เป็นธีมพาร์คเมืองจำลองในร่มขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างที่มีคุณ Kawamori Shoji เป็นหัวหน้าทีมออกแบบ ตัวธีมพาร์คดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างแต่สื่อมวลชนส่วนหนึ่งได้มีโอกาสรับชมพื้นที่บอกส่วนที่จำลองสถานที่จริงหลายแห่งบนโลก และสถานที่จากจินตนาการที่จะเปิดแสดงคู่กันในธีมพาร์คที่มีกำหนดเปิดให้บริการวันที่ 25 เมษายน ปี 2020

ณ งานแถลงข่าวเปิดตัว คุณ Kawamori ได้เผยรายละเอียดพื้นที่ส่วน ‘Space Center’ ที่จะแยกเป็นสองส่วนที่ตอนนี้ตั้งชื่อชั่วคราาวไว้ว่า ‘Nostalgia Area’ และ ‘Future Area’ โดยในส่วนของ Nostalgia Area จะมีจรวด Saturn V จำลองจัดแสดงไว้ (Saturn V เป็นจรวดที่พานักบินอวกาศทุกคนไปยังดวงจันทร์ในช่วงปี 1960 ถึงช่วงปี 1970)

ส่วน Future Area นั้นเป็นส่วนที่คุณ Kawamori ออกแบบไว้โดยตั้งทฤษฏีเป็นสถานีอวกาศสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีโอกาสสร้างขึ้นในพื้นที่ทวีปเอเซียในอนาคต แบบจำลองมีทั้งตัวสถานีอวกาศสำหรับนักท่องเที่ยว และ ยานอวกาศล้ำยุคที่สามารถออกตัวได้จากเทอร์มินัล ตัวโมเดลจำลองยังติดตั้งแสงไฟและมีฟีเจอร์อื่นติดตั้งไว้ด้วย

คุณ Kawamori กล่าวว่า เขาต้องการจะนำเสนอธีมพาร์คให้น่าตื่นเต้นเหมือนกับตอนที่เขาเคยรับชมการปล่อยจรวดจากสถานีอวกาศเคเนดี้สเปซเซ็นเตอร์ (Kennedy Space Center) เมื่อตอนที่เขาเป็นเด็ก สถานีอวกาศถูกดีไซน์โดยคำนึงถึงความสะดวกสบาย ภายในมีทั้งร้านค้า, จุดจำหน่ายตั๋ว, ห้อง VIP และรายละเอียดอีกมากมายสำหรับผู้ใช้งานสนามบิน คุณ Kawamori ยังได้จัดแสดงภาพร่างในการออกแบบที่จัดแสดงคู่กับตัวโมเดลจำลอง

ในพื้นที่ส่วนอื่นที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างก็มีการเปิดให้รับชมเล็กน้อย ตัวธีมพาร์ค Small Worlds Tokyo จะแบ่งพื้นที่ทั้งหมดเป็นเจ็ดส่วน นอกจากพื้นที่ที่จำลองมาจากสถานที่่จริง อาทิ ลอนดอน, ฮ่องกง และ สนามบินนานาชาติคันไซ ธีมพาร์คแห่งนี้จะมีพื้นที่ที่สร้างจากโลกอนิเมะ อาทิ เมือง Tokyo-3 จาก Evangelion และ พื้นที่ที่จำลองมาจากเรื่อง Pretty Guardian Sailormoon ทุกพื้นที่จะมาพร้อมกับสเปเชียลเอฟเฟคท์ อาทิ การติดตั้งมอเตอร์ไว้ใต้ดินที่ติดตั้งแม่เหล็กไว้, การฉายแสดงแบบโปรเจคชั่นแมปปิ้ง และ เครื่องพ่นควันเพื่อทำให้เมืองจำลองมีชีวิตเหมือนจริง

ในช่วงแถลงข่าว คุณ Kawamori ได้อธิบายว่า เขาได้พัฒนาโปรเจคท์นี้มาห้าปีแล้ว เมื่อครั้งที่เขาเป็นเด็กเขาได้รับแรงบันดาลใจจากงาน Expo’70 ที่จัดขึ้นในจังหวัดโอซาก้า ประทศญี่ปุ่น และมีความฝันว่าวันหนึ่งเขาจะสร้างธีมพาร์คของตัวเอง และความฝันนั้นก็เป็นจริงในวันนี้แล้ว ในแต่ละพื้นที่จะสร้าง ‘ช็อตเด็ด’ โดยเมืองจำลอง เป้าหมายของธีมพาร์ค คือการเชื่อมโยงผู้รับชมสู่พื้นที่อื่นๆ ของโลก และทำให้เขามองไปสู่อนาคต

รายละเอียดของธีมพาร์คเมืองจำลอง Small Worlds Tokyo สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการ https://www.smallworlds.jp/en/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*