วง Kalafina กลับมารวมตัวกันเพื่อจัดคอนเสิร์ตครบรอบในเดือนมกราคม ปี 2025

Share

ทวิตเตอร์/X ทางการของวง Kalafina ได้ทำการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าทางวงจะกลับมารวมตัวกันเพื่อจัดคอนเสิร์ตครบรอบที่ Tokyo Garden Theater ในวันที่ 15 มกราคม ปี 2025 อย่างไรก็ตาม คุณ Kajiura Yuki ผู้ก่อตั้งและอดีตผู้แต่งเพลงให้วงได้แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์/X ส่วนตัวว่าตัวของเธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตดังกล่าว และเธอไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจากนักร้องคนใดหรือผู้จัดคอนเสิร์ตแต่อย่างใด

ส่วนการประกาศคอนเสิร์ตของวง Kalafina ระบุว่า คอนเสิร์ตดังกล่าวจะได้ คุณ Takebe Satoshi (ผู้ทำเพลงประกอบให้ The First Slam Dunk, ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำ ร้องขอปาฏิหาริย์, ผู้กำกับคอนเสิร์ตของ Wakana ฯลฯ) จะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับดนตรีของงานคอนเสิร์ตครบรอบ

คุณ Kubota Keiko กับ คุณ Masai Hikaru ยังได้ทำการโพสท์บน ทวิตเตอร์/X ทางกาของพวกเขาเองว่าต้องขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ทำให้เกิดคอนเสิร์ตครั้งดังกล่าวขึ้น คุณ Kubota ยังได้เสริมว่า เป็นเพราะบทเพลงของคุณ Kajiura ที่ทำให้เธอกลับมาร้องเพลงได้อีกครั้ง ส่วน คุณ Masai ได้กล่าวว่าเธอรู้สึกดีใจที่ได้ร้องบทเพลงของคุณ Kajiura ในฐานะวง Kalafina อีกครั้ง

ส่วนทาง คุณ Kajiura Yuki ได้กล่าวไว้ในแถลงการณ์ของเธอว่า ตัวเธอคาดหวังจะทำงานร่วมกับ Kalafina อีกครั้ง แต่ก็ได้รับทราบว่าน่าจะเป็นไปไมได้แล้ว และทางวง Kalafina กับนักร้องได้ตัดสินใจ ‘เดินไปในทิศทางที่ต่างกัน’

วง Kalafina ยุบวงอย่างเป็นการเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 หลังจากที่ คุณ Kajiura Yuki ตัดสินใจลาออกจากทาง Space Craft ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 คุณ Kubota Keiko ลาออกจากสังกัดในเดือนเมษายนปี 2018, คุณ Masai Hikaru ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการของวงว่า สัญญาเธอกับทาง Space Craft สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ปี 2018 ตามมาด้วยการออกจากวงของคุณ Ootaki Wakana และ คุณ Masai Hikaru คุณ Ootaki เริ่มออกเพลงในฐานะนักร้องเดี่ยวในช่วงปี 2019, เช่นเดียวกับคุณ Masai ที่ออกมาร้องเพลงเดี่ยวด้วยการใช้ชื่อว่า H-el-ical//, และคุณ Kubota Keiko กลับมาทำงานในฐานะนักร้องเดี่ยว ด้วยการใช้ชื่อ ‘Keiko’ ตั้งแต่ช่วงปี 2020

คุณ Kajiura ก่อตั้งวง Kalafina เพื่อร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์อนิเมะ The Garden Of Sinners ในปี 2007 ซึ่งตัวคุณ Kajiura ทำหน้าที่โปรดิวซ์,แต่งเพลง และเขียนเนื้อเพลงของวงเกือบทุกเพลง

Sources: Kalafina’s official X/Twitter account, Yuki Kajiura’s official X/Twitter account, Keiko Kubota’s official X/Twitter account, Hikaru Masai’s official X/Twitter account