เฟรนไชส์กันดั้ม เปิดตัวการ์ดเกมทางการ Gundam Card Game

Share

Bandai ได้ทำการประกาศในช่วงพรีเซนเตชั่น Bandai Card Games Next Plan ว่าจะมีกามรวางจำหน่ายการ์ดเกมตัวใหม่ อิงเนื้อหามาจากเฟรนไชส์กันดั้ม Gundam Card Game ที่จะกำหนดเปิดตัวในปี 2025 โดยจะมีเนื้อหาทั้งหมดสามภาษา ญี่ปุ่น, อังกฤษ, และ จีน ทาง Bandai ยังแจ้งว่าจะมีการปล่อยเซ็ต ‘Gundam Card Edition Beta’ ออกมาวางจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2024

ตัวเกมการ์ดดังกล่าว จะแบ่งประเภทการ์ดเป็น ‘Unit Cards’ การ์ดที่มีภาพและสกิลของโมบิลสูทเครื่องต่าง ๆ, ‘Pilot Cards’ การ์ดนักบินจากกันดั้มภาคต่าง ๆ, และกลุ่มยานแม่กับตัวละครอีกส่วนจะอยู่ในหมวด ‘Base Cards’, โดยการ์ดนักบบินจะสามารถใช้เสริมเพื่อเพิ่มพลังให้กับการ์ดโมบิลสูท และจะมีการจับคู่นักบินกับโมบิลสูทบางส่วนที่จะทำให้เกิด ‘Linked Unites’ ที่ทำให้การ์ดมีพลังเพิ่มขึ่้น

ตัวการ์ดจะมีทั้งกฎการเล่นสู้กันแบบ 1 ต่อ 1 เหมือนการ์ดเกมอื่น ๆ แต่จะมีการเปิดให้เล่นแบบ ‘Team Battle’ หรือสู้กันแบบ ทีม 2 ผู้เล่น ปะทะ 2 ผู้เล่น กับ แบทเทิลรอยัล (เล่นแบบสู้กันมากกว่าสามคน และไม่จับมือเป็นทีม)

เซ็ต ‘Gundam Card Edition Beta’ จะมาพร้อมกับบูสเตอร์แพ็ค 16 ชุด แต่ละชุดมีการ์ดบรรจุภายใน แพ็คละ 9 ใบ, โดยจะมีการ์ดตายตัว 56 ใบ, การระดับ Legend Rarge, แผ่นรองเล่น, และลูกเต๋านับแต้มความเสียหายหกลูก