ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด หยุดตีพิมพ์ชั่วคราวเนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้เขียน

Share

ทวิตเตอร์/X ทางการของ นิตยสาร JumpS SQ. ได้ทำการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด ของอาจารย์ Watsuki Nobuhiro จะทำการหยุดตีพิมพ์เป็นการชั่วคราวเนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้เขียน

ก่อนหน้านี้มังงะหยุดตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับเดือนมิถุนายน ปี 2024 มาก่อน และทางนิตยสารระบุว่าจะทำการหยุดพักแค่ฉบับเดียว แต่สุดท้าย ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด ก็ไม่ได้ทำการตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump SQ. ฉบับเดือนสิงหาคม ปี 2024, กันยายน ปี 2024, และตุลาคม ปี 2024

ทางทีมงานได้ระบุในประกาศว่า อาจารย์ Watsuki Nobuhiro ได้หยุดตีพิมพ์มังงะ ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด มาตั้งแต่ปี 2024 และพยายามปรับระบบเพื่อให้สามารถตีพิมพ์รายเดือนได้ แต่หลังจากพูดคุยกับอาจารย์แล้วทางกองบรรณาธิการได้ตัดสินใจจให้อาจารย์หยุดตีพิมพ์ผลงานเป็นการชั่วคราว และจะมีการประกาศกำหนดการกลับมาตีพิมพ์ใหม่อีกครั้งในอนาคต

อาจารย์ Watsuki Nobuhiro ยังได้ร่วมงานกับ อาจารย์ Kurosaki Karou ภรรยาและนักเขียนนิยายในการสร้าง ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump SQ มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017 และเคยหยุดตีพิมพ์ชั่วคราวก่อนจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018

Source: Jump SQ.’s X/Twitter account