Lord of Nazarick เกมใหม่จากเฟรนไชส์ Overlord เปิดตัวทั่วโลกฤดูใบไม้ร่วงนี้

Share

Crunchyroll กับ A PLUS Japan ประกาสเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะทำการเปิดให้บริการเกมแนว RPG เทิร์นเบส Lord of Nazarick ที่อิงเนื้อหามาจากนิยาย Overlord ของอาจารย์ Maruyama Kugane โดยตัวเกมดังกล่าวจะเปิดให้เล่นบน iOS กับ Android ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ทาง Crunchyroll ยังแจ้งว่าตัวเกมดังกล่าวจะใช้ฟีเจอร์ Crunchyroll Log แบบเต็มรูปแบบที่จะทำให้สมาชิก Crunchyroll Premium ได้รับโบนัสเพิ่มเติม และมีการปล่อยภาพวิชชวลแรกกับตัวอย่างแรกของเกมดังกล่าวออมมาแล้วด้วย

ทาง Crunchyroll ได้ระบุอธิบายรายละเอียดของเกมไว้ดังนี้:

หลังจากใช้เวลาสิบสองปีเล่นเกมออนไลน์เกมโปรดของเขา โมมอนกะ ได้ทำการล็อกอินเข้าเกมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะพบว่าตัวเองได้เข้าไปสู่โลกของเกมอย่างแน่นอน ในการผจญภัยของเขาครั้งนี้ ร่างอวตารของเขาได้เปลี่ยนนามเป็น ราชามนตรา ไอนซ์ อูล โกวน์

ตัวเกมถูกระบุว่าจะมีตัวละครกว่า 50 ตัวจากอนิเมะ, ดันเจียนในรูปแบบโร้กไลท์ (Roguelite), บอสหลากหลาย, มินิเกมจำนวนมาก, และภาพวิชชวลแบบ 3D รวมถึงจะมีระบบการเล่นร่วมกับพันธมิตรคนอื่น และระบบ PVP

ทาง Crunchyroll กับ A PLUS Japan ยังไม่ประกาศวันให้บริการที่ชัดเจน แต่ตัวแทนของทั้งสองบริษัทเกริ่นไว้ว่าเกมดังกล่าวอาจจะเปิดให้บริการในช่วงเวลาใกล้ ๆ กับวันที่ 8 พฤศจิกายน ปี 2024 ซึ่งเป็นกำหนดฉายภาพยนตร์อนิเมะ Overlord ภาคราชอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

อาจารย์ Maruyama Kugane ได้ยืนยันในนิยาย Overlord เล่มที่ 14 ที่วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ปี 2020 ว่าตัวนิยายจะอวสานในเล่มที่ 17 ก่อนจะประกาศในช่วงปี 2022 ว่านิยายจะอวสานในเล่มที่ 18

นิยาย Overlord เริ่มต้นในปี ค.ศ. 2138 ยุคที่เกมออนไลน์เสมือนจริง หรือ VRMMO กลายเป็นเรื่องปกติ และเกมเคยดังอย่าง Yggdrasil กำลังจะปิดตัวลงแบบเงียบๆ อย่างไรก็ตามตัวเอกของเรื่องอย่าง โมมอนกะ ตัดสินใจที่เปิดเกมจนถึงนาทีสุดท้ายแต่กลายเป็นว่า โมมอนกะ กลับถูกดึงตัวไปยังโลกแฟนตาซีในฐานะนักเวทหัวกะโหลกที่แข็งแกร่งที่สุด และโลกรอบตัวของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อตัวละคร NPC เริ่มมีอารมณ์ความรู้สึก เพราะไม่มีทั้งพ่อแม่, เพื่อน, หรือที่ยืนในสังคม โมมอนกะ ที่เคยเป็นชายหนุ่มธรรมดาจึงได้ยืนยันขึ้นเพื่อครองโลกใบใหม่ที่เขามาถึง

Source: Press release