Aikatsu Academy! โปรเจคท์ปั้นไอดอลสาวเรื่องใหม่จากเฟรนไชส์ Aikatsu!

Share

เฟรนไชส์ Aikatsu! เปิดตัวโปรเจคท์ใหม่ Aikatsu Academy! เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โปรเจคท์ดังกล่าวจะเปิดให้ผู้เล่นทำการปลุกปั้นหนึ่งในไอดอลที่เข้าศึกษาใน Aikatsu Academy ให้เป็นไอดอลตัวท็อป ตัวละครที่เปิดตัวกลุ่มแรกได้แก่: Himeno Mieru (ตัวละครผมชมพู), Mamime Meh (ตัวละครผมสั้น), และ Wao Parin ทางทีมงานยังได้ประกาศว่าจะเปิดสตรีมมิ่งการแสดงสดเปิดตัวของสามตัวละครทางแชนแนล YouTube ของเฟรนไชส์ ในวันที่ 27 กรกฎาคม ปี 2024 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น และมีการเปิดตัวแชนแนล YouTube แยกของตัวละครแต่ละตัวในลักษณะเหมือนกับแชนแนล Virtual Youtuber นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีการปล่อยคลิปเปิดตัวเฟรนไชส์ในรูปแบบอนิเมะของ Aikatsu Academy! ออกมาพร้อมกัน โดยตัวอนิเมะดังกล่าวะจได้ทาง BN Pictures ผู้สร้างอนิเมะชุดก่อนของทาง Aikatsu รับผิดชอบการผลิตอีกครั้ง

Aikatsu Academy! ยังคงมีการ์ดที่จะเกี่ยวข้องกับกิจกรรมของไอดอลจากเรื่องดังกล่าวให้สะสม โดยตัวซีรีส์ยังได้ คุณ Yaguchi Hiroko, คุณ Aikei Yukiko, และ คุณ Miyadani Risa กลับมาทำหน้าที่ออกแบบตัวละครอีกครั้ง

อาจารย์ Ebina Shio จะทำการวาดมังงะตอนเดียวจบสำหรับโปรโมทเฟรนไชส์ ตีพิมพ์ลงบนเว็บไซต์ Ciao Plus ของทาง Shogakukan และนิตยสาร Ciao ฉบับเดือนกันยายน ปี 2024 จะมีการแถมการ์ดพิเศษเอาไว้ด้วย

เฟรนไชส์ Aikatsu! เริ่มต้นจากการเป็นการ์ดเกมแบบเกมตู้ ที่เปิดให้เล่นครั้งแรกช่วงเดือนตุลาคม ปี 2012 ก่อนจะมีการสร้างอนิเมะฉายในปี 2012-2016 และมีภาพยนตร์อนิเมะสามภาค ตามมาด้วยเกมภาคสอง Aikatsu Stars! ที่ถูกสร้างเป็นอนิเมะทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ออกฉายในปี 2016 ส่วนภาคที่สามคือ Aikatsu Friends! ที่เปิดตัวอนิเมะกับเกมตู้ในช่วงปี 2018 ตามมาด้วยภาคต่อ Aikatsu Friends! ~Kagayaki no Jewel~ ที่เดินเรื่องหลังจากภาค Friends! สองปี ออกฉายในช่วงปี 2019

จากนั้นมีการสร้างอนิเมะ Aikatsu on Parade! ออกฉายช่วงปลายปี 2019 ที่หยิบเอาตัวละครจากภาคก่อนหน้ามาเป็นตัวเอก, อนิเมะ Aikatsu! Planet ออกฉายช่วงปี 2021-2022, และ ภาพยนตร์อนิเมะฉลองครบรอบ 10 ปีของเฟรนไชส์ Aikatsu! 10th Story ~Mirai e no Starway~ ออกฉายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2023

Sources: Aikatsu! Academy! project’s websiteComic Natalie