ท่านแมวมาโปรด เมื่อร้านอาหารในโอซาก้ารอดตายจากการเจ๊ง ด้วยฝีมือของแมวจร ?!

Share
ภาพจาก – https://www.railway-cats.com/

สำหรับท่านที่เคยไปที่โอซาก้า อาจจะเคยได้ไปร้านอหารชื่อ Diorama Syokudou ร้านที่เปิดโอกาสให้คุณได้กินข้าวกับฉากจำลองขนาดใหญ่ แต่ทว่าร้านดังกล่าวก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19 ไปอย่างเต็มๆ จนทำให้ คุณ Teraoka Naoki เจ้าของร้านผู้หลงใหลในงานไดโอราม่าเกือบจะตัดสินใจปิดกิจการไปแล้ว

จนกระทั่งคุณเจ้าของร้านรับเอาลูกแมวหลงมาดูแลที่ร้าน ก่อนที่แม่แมวกับพี่น้องแมวจะตามมาด้วยราวกับรู้ว่าสถานที่แห่งนี้มีผู้ดูแลใจดีพร้อมเป็นทาสแมวรออยู่ ในช่วงที่ดูแลแมวกลุ่มนี้ คุณ Teraoka ก็ได้ทำการถ่ายภาพเหล่าเหมียวที่ตะลอนไปตามไดโอราม่าอย่างอิสระ แล้วโพสท์ลงสื่อสังคมออนไลน์แบบไม่คิดอะไรมาก

แต่กลายเป็นว่าภาพแมวเหมียวเหล่านั้น ได้สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านของคุณ Teraoka มากขึ้น ยอดขายดีขึ้น และทำให้ร้านปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเป็นทั้งร้านอาหารในช่วงเวลาหนึ่ง, มีบริการโรงแรมแมว, สถานที่พักแมวจร, และเปิดที่ให้กับกิจกรรมสนับสนุนการรับเลี้ยงสัตว์จรอีกด้วย

ร้าน Diorama Syokudou ยังมี Instagram ของตัวเอง ทั้งยังได้ออกรายการโทรทัศน์ และถูกสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศพูดถึงอีกด้วย เรียกได้ว่าร้านนี้มีนายทาสมาโปรดอย่างแท้จริงเลยล่ะ

Source: Spoon-Tamago, Diorama Syodudou

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*