พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ประกาศสร้างอนิเมะ ภาคย้อนความ

Share

Aniplex ได้ทำการประกาศในอีเวนท์ของเฟรนไชส์ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ว่าในขณะนี้กำลังทำการสร้างอนิเมะ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ภาคย้อนความ แต่ทางทีมงานยังไม่ได้ระบุว่าอนิเมะภาคดังกล่าวจะออกฉายในรูปแบบใด

Aniplex ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของอนิเมะชุดดังกล่าวออกมาแล้วด้วย

พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ภาคย้อนความ เป็นเนื้อเรื่องที่อาจารย์ Satou Tsutomu และอาจาจารย์ Ishida Kana แต่งเรื่องและวาดภาพประกอบในไลท์โนเวลฉบับที่ 8 ทาง เซนชู ที่เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

สามปีก่อนหน้านี้ ได้เกิด “เหตคุการณ์” ที่ “ชิบะ มิยูกิ” ไม่มีวันลืม หลังจากครั้งนั้น มิยูกิจึงเปลี่ยนไป ทั้งความสัมพันธ์กับพี่ชาย และใจที่มีต่อพี่ชาย “ชิบะ มิยูกิ” สมัยมัธยมต้นปีที่ 1 ไม่ถูกกับพี่ชาย เพราะไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่กันแน่ ทั้งที่เป็นครอบครัวเดียวกัน แต่ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นคนรับใช้…ไม่ชอบใจเอาเสียเลย ทุกครั้งที่สบตากับพี่ชาย มิยูกิจะต้องรู้สึกขัดใจจนต้องส่งเสียงออกมา กับน้องสาวที่พฤติกรรมเช่นนี้ พี่ชายยังคอยปรนนิบัติอย่างเต็มที่ในฐาน “การ์เดียน” ไร้ซึ่งความเลินเล่อ ไร้ความผิดพลาด รวมถึงไร้ซึ่ง “อารมณ์” ใด แม้จะรู้สึกว่าไร้เหตผล แต่มิยูกิก็ไม่อาจอดกลั้นที่จะระบายอารมณ์หงุดหงิดใส่พี่ชาย รู้ทั้งรู้ว่าเป็นเพียงความเอาแต่ใจตน ความสัมพันธ์ที่แตกต่างกับปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ระหว่าง “ทัตสึยะ” กับมิยูกิ แล้วความรู้สึกในใจ… “เหตุการณ์” ซึ่งเกิดขึ้นที่โอกินาวะเมื่อสามปีก่อนได้เปลี่ยนแปลงความรู้สึกและชะตากรรมของทั้งสองไปอย่างใหญ่หลวง เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร?

อาจารย์ Ikawa Waki ได้ทำการนำเนื้อเรื่องภาคดังกล่าวมาวาดเป็นมังงะ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki Daioh ของทาง Kadokawa มีรวมเล่มทั้งหมด 3 เล่ม ซึ่งใช้ชื่อภาคในภาษาไทยว่า ‘พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ภาคย้อนความหลัง’

อาจารย์ Satou Tsutomu เริ่มเขียนไลท์โนเวลโดยได้อาจารย์ Ishida Kana (ออกแบบตัวละครให้ Aquarion Evol) มาวาดรูปประกอบให้มาตั้งแต่ปี 2008 กับทางสำนักพิมพ์ Dengeki Bunko มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 32 เล่ม และมีการเขียนภาคต่อสองภาค ออกวางตำหน่ายในช่วงวันที่ 10 ตุลาคม ปี 2020 และ วันที่ 9 มกราคม ปี 2021

ไลท์โนเวลเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 12 ล้านเล่มและตัวมังงะหลายภาคมียอดตีพิมพ์ราว 20 ล้านเล่ม ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับในประเทศไทยทางสำนักพิมพ์เซ็นชูเป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลฉบับภาษาไทย และมังงะหลายต่อหลายภาค

พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 26 ตอนที่ออกฉายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2014 ได้ คุณ Ono Manabu เป็นผู้กำกับโดยมีทาง Madhouse เป็นสตูดิโอผู้ผลิต ในประเทศไทยมีทาง REC เป็นผู้จัดทำแผ่น DVD ฉบับภาษาไทย ก่อนที่จะมีการสร้างอนิเมะ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ภาคผู้มาเยือน จำนวน 13 ตอน ออกฉายตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ปี 2021 และเคยมีการสร้าง ภาพยนตร์ Mahouka Koukou no Rettousei Movie: Hoshi wo Yobu Shoujo ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2017

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*