รวมพล 200 ศิลปิน ฉลองการเดินทางราว 20 ปี ของ One Piece ด้วยโปรเจคท์ Bustercall Project

Share

เพื่อเป็นการฉลองระยะเวลากว่า 20 ปี ที่มังงะเรื่อง One Peice ออกตีพิมพ์จนใกล้จะถึงตอนที่ 1,000 แล้ว จึงได้มีการระดมพลศิลปินผู้สร้างกว่า 200 คน เพื่อมาสร้างสรรค์งานศิลป์ตามทีแต่ละคนถนัดภายใต้ชื่อโครงการว่า Bustercall Project

ทางเว็บไซต์ทางการของโครงการดังกล่าวระบุเอาไว้ว่า ‘Bustercall Project จะนำเสนอเรื่องราว, ข้อความ, และเนื้อหาจากปรากฎการณ์ระดับโลกอย่าง “One Piece” ที่กระจายตัวสู่สาธรณะชนมาากว่า 20 ปี ในรูปลักษณ์ใหม่ที่มี 200 ศิลปิน และผู้สร้างสรรค์ทั้งจากญี่ปุ่นและทั่วทั้งโลก ด้วย One Piece พวกเราหวังว่าจะทำให้มีแนวคิดและไอเดียใหม่ๆ เปล่งประกายและคืนพลังให้กับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ รวมไปถึงสังคม ด้วยการนำเสนอของศิลปินทั่วโลก ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันและเอกลักษณ์’

ส่วนหนึ่งของโครงการ Bustercall Project ก็คือการจัดงานนิทรรศการ Bustercall X One Piece ตัวงานรวมผลงานศิลปะที่เคยจัดแสดงมาก่อนในกรุงลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา และ กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ก่อนจะมาจัดงานอีกครั้งในประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 27 ธันวาคม ปี 2020 ที่อาคารบันเทิงอเนกประสงค์ Asobuil ที่เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ

นอกจากนี้แล้ว เนื่องจากโอกาสที่กลับมาจัดงานในประเทศญี่ปุ่น จึงมีการจัดทำสินค้าชุดใหม่สำหรับ Buster Call Project ที่ตอนนี้มีการเปิดตัวสินค้ามาแล้วสามชิ้น ประกอบไปด้วย Devilish NAMI ฟิกเกอร์ นามิ ในร่างปิศาจสาว ที่ออกแบบโดย คุณ Ishizaki Saori ศิลปินหญิงนักปั้นโมเดล จากญี่ปุ่น สนนราคา 70 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนอีกสองชิ้นคือ Chunky Monkey.D.Luffy และ Chunky Tony Tony.Chopper ฟิกเกอร์ทรงอวบอ้วนของ ลูฟี่ กับ ช็อปเปอร์ หลังหม่ำอาหารอรอ่ย ที่ออกแบบโดย คุณ Alex Solis ศิลปินนักวาด นักปั้น และเป็นเจ้าของแบรนด์ Oddworx สนนราคา 115 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ

สินค้าดังกล่าวถือว่าเป็นสินค้า ‘ละรอกแรก’ ของโครงการ Bustercall Project และเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของ Premium Bandai ตั้งช่วงวันที่ 1 ธันวาคม ปี 2020 จนถึงวันที่ 1 มกราคม ปี 2021 และมีกำหนดส่งสินค้าในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021

Source: Hypebeast, Bustercall Project ,Premium Bandai

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*