เซเลอร์มูน ฉบับคนแสดงผสมอนิเมชั่น ของอเมริกา ถูกปลดปล่อยจากผนึกแล้ว

Share

กาลครั้งหนึ่ง เซเลอร์มูน เคยมีแผนการสร้างเป็นซีรีส์คนแสดง ในอเมริกา แต่การพัฒนาแผนงานดังกล่าวไม่เคยถูกพัฒนาไปถึงการออกอากาศจริง จะมีก็แค่ภาพหรือคลิปโฆษณาให้รับชม จนกระทั่ง คุณ Ray Mona ผู้เป็น YouTuber ชาวอเมริกาได้ทำการจัดทำสารคดีเพื่อตามหาเซเลอร์มูนเวอร์ชั่นดังกล่าว และได้ทำการอีเมล์ติดต่อ คุณ Frank Ward อดีตประธานของทาง Bandai America เพื่อขออนุญาตให้นำเอาฟุตเตจของ เซเลอร์มูน ฉบับดังกล่าวที่ถูกเก็บไว้ใน หอสมุดรัฐสภา (Library Of Congress) ของอเมริกา มานำเสนอต่อสาธารณชนในสารคดี ตามรายละเอียด้านล่างนี้

ที่มาที่ไปของ Sailor Moon ฉบับอเมริกา เริ่มต้นขึ้นในปี 1993 เมื่อมีการเสนอในการสร้าง เซเลอร์มูน เป็นซีรีส์คนแสดงที่ถ่ายทำโดย Renaissance Atlantic ผู้รับชอบงานถ่ายทำของ Power Rangers มาก่อน ผสมกับอนิเมชั่นที่วาดขึ้นใหม่โดยทีม Toon Makers และตั้งเป้าที่จะนำเอาซีรีส์ออกอากาศในปี 1994 ทางสถานีโทรทัศน์ FOX ในช่วงรายการเดียวกันกับ Power Rangers ก่อนที่ทาง Bandai America จะตัดสินใจยุบแผนงานและตัดสินใจทำการพากย์เสียงอนิเมะของทาง Toei Animation (ที่ในการฉายจริงครั้งแรกในอเมริกาก็ถูกทาง DiC Entertainment เปลี่ยนบทพากย์จากต้นฉบับไปอย่างมาก)

หลังจากที่แผนการสร้างโดนยุบไป จนมีแต่ภาพกับคลิปสั้นๆ ออกมาให้รับชม แฟนของเซเลอร์มูนส่วนหนึ่งก็เรียกผลงานเวอร์ชั่นนี้ว่า Saban Moon เนื่องจากโปรดิวเซอร์ของซีรีส์นี้ คือ คุณ Haim Saban ที่เป็นโปรดิวเซอร์ของ Power Rangers และเคยมีการฉาย MV ของตัวซีรีส์ กับคลิปความยาว 17 นาที ออกมาฉายในงาน Anime Expo แต่มีคนแอบถ่ายจนกลายเป็นคลิปหลุดในภายหลัง

ส่วนในตัวสารคดีที่ตามหา Sailor Moon ฉบับอเมริกา ได้ทำการสัมภาษณ์ คุณ Raymond Iacovacci, คุณ Rocky Solotoff, และ คุณ Steven Wilzbach โปรดิวเซอร์ของ Toon Makers เป็นผู้เลือกนักแสดงห้าคนมารับบทเป็นอัศวินดาราเวอร์ชั่นอเมริกา ได้แก่ คุณ Stephanie Dicker รับบท เซเลอร์มูน (วิคตอเรีย), คุณ Melinda “Mindy” Cowan รับบท เซเลอร์เมอร์คิวรี่ (บลู)), Danny “Dani” DeLacey รับบท เซเลอร์มาร์ส (ดาน่า), คุณ Tami-Adrian George รับบท เซเลอร์จูปิเตอร์ (ลิต้า), คุณ Patricia Alice Albrecht พากย์เสียง ลูน่า (แมวขาว), และ คุณ Adrienne Barbeau รับบท ควีนเบริล กับ ควีนเซเรนิตี้ ส่วนผู้รับบทเป็น เซเลอร์วีนัส (แครี่) ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นใคร

[Via MSN]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*