Kodansha Manga Awards ประกาศรายชื่อผู้ชนะของการประกวดครั้งที่ 44

Share

สำนักพิมพ์ Kodansha ได้ทำการประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวดรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 44 ประจำปี 2020 โดยผู้ชนะมีรายชื่อดังนี้

รางวัลมังงะแนวโชเน็นยอดเยี่ยม

Tokyo Revengers
โดยอาจารย์ Wakui Ken
ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ (ของทาง Kodansha)

อาศัยอยู่อพาร์ตเม้นต์ผนังบางๆ โดนเจ้าของร้านที่อายุน้อยกว่าจิกหัวใช้ ช่างเป็นวิถีชีวิตสุดห่วย ทำให้ ทาเคมิจิ อดีตนักเลงผู้ “มีช่วงรุ่งเรืองอยู่ถึงแค่ม.ต้น” ย้อนเวลากลับไปสมัยม.ต้นเมื่อ 12 ปีก่อน ที่เป็นต้นเหตุให้อดีตแฟนต้องตาย!!

เพื่อช่วย ฮินาตะ, เพื่อแลกเปลี่ยนชีวิตที่หนีมาตลอด ทาเคมิจิ สาบานว่าจะแก้แค้นโตเกียวมันจิไค “จอมโหดแห่งคันโต”!!

ผู้เข้าชิงรางวัลเรื่องอื่นๆ ได้แก่: SPYxFAMILY, เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว, และ ถักทอฝันสู่รันเวย์

รางวัลมังงะแนวโชโจยอดเยี่ยม

เรื่องวุ่นๆ เมื่อผมและเธอคุยกัน
โดยอาจารย์ Robico
นิตยสาร Dessert (ของทาง Kodansha)

“แม้ว่าผมกับเธอจะเป็นมนุษย์จากดาวคนละดวง แต่สิ่งที่เชื่อมเราไว้ก็คือถ้อยคำ”

ไอซาวะ โนโซมิแอบหลงรักอาสึมะคุง นักเรียนระดับชั้นเดียวกัน วันหนึ่ง เธอรวบรวมความกล้าทักเขาที่สถานทีรถไฟตอนขากลับและสารภาพรักออกไป! แต่สิ่งที่อาสึมะคุงตอบกลับมา ช่างเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายสุดกู่…!! ขณะที่คนงุ่มง่ามทั้งสองพยายามคุยกัน ระยะห่างก็ค่อยๆ เขยิบเข้ามาใกล้ทีละน้อย?

เลิฟคอเมดี้สไตล์ใหม่ที่สัมผัสได้ผ่าน “การพูดคุย” ของหนุ่มสาวผู้แตกต่างที่ทำให้คุณหัวเราะและยิ้มน้อยยิ้มใหญ่จนหยุดไม่อยู่! เปิดม่านขึ้นแล้ว!

ผู้เข้าชิงรางวัลเรื่องอื่นๆ ได้แก่: Kageki Shōjo!!, โปรดมาจุมพิตฉันยามเที่ยงคืน, และ Hananoi-kun to Koi no Yamai

รางวัลมังงะทั่วไปยอดเยี่ยม

The Blue Period
โดยอาจารย์ Yamaguchi Tsubasa
นิตยสาร: Afternoon (ของทาง Kodansha)

Yaguchi Yatora เป็นนักเรียน ม. ปลาย ผู้สมบูรณ์แบบ, คะแนนสอบดีเยี่ยม และมีเพื่อนเยอะ แต่เมื่อพยายามอะไรไม่มากก็ทำให้เขาเบื่อหน่าย วันหนึ่งเขาได้เดินผ่านไปชมรมศิลปะ ได้ถูกภาพเดี่ยวในชมรมดึงดูดสายตาเอาไว้ และปลุกให้เขาได้รู้จักความงามที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน เมื่อถูกกระตุ้นความสนใจและถูกงานศิลป์กลืนกินจิตใจ เขาจึงหมกหมุ่นกับวิชาศิลปะและเรียนรู้ว่าศิลปะโหดร้ายและไม่น่าให้อภัยขนาดไหน

ผู้เข้าชิงรางวัลเรื่องอื่นๆ ได้แก่: Skip To Loafer, จอมเวทฝึกหัดกับหมวกมหัศจรรย์ ,และ Mystery to Iunakare

ผู้ชนะรางวัลแต่ละสาขาจะได้รับใบประกาศนียบัตร, ถ้วยรางวัลบรอนซ์, และ เงินรางวัลหนึ่งล้านเยน อาจารย์ Akamatsu Ken, อาจารย์ Ueyama Tochi, อาจารย์ Oh! Great, อาจารย์ Kase Atsushi, อาจารย์ Higashimura Akiko, อาจารย์ Moritaka Yuji และอาจารย์ Yamato Waki เป็นคณะกรรมการ

ก่อนหน้านี้ทาง Kodansha จะมีรางวัลสาขามังงะสำหรับเด็กยอดเยี่ยม แต่นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป ทาง Kodansha ก็ได้ตัดการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเป็นสามสาขา

ปี 2019 ที่ผ่านมา มังงะเรื่อง เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า และ แด่เธอผู้เป็นนิรันดร์ ชนะรางวัลสาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม, มังงะเรื่อง Perfect World โลกทั้งใบมีเพียงเธอ ชนะรางวัลสาขามังงะโชโจยอดเยี่ยม, และ มังงะเรื่อง เมื่อวานเจ๊ทานอะไร ชนะรางวัลสาขามังงะทั่วไปยอดเยี่ยม

Source: Kodansha

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*