จำเป็นหรือไม่ที่โอตาคุจะต้องมีคู่ครองเป็นโอตาคุด้วยกันเองเท่านั้น? เรามีคำตอบให้คุณแล้ว

Share

การแต่งงานหมายถึงการแบ่งปันชีวิตของคุณกับใครบางคนดังนั้นไลฟ์สไตล์ที่เข้ากันได้อย่างชัดเจนจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคู่รักที่ต้องการสานสัมพันธ์ แต่สำหรับโอตาคุแล้วจะเป็นคนที่อุทิศตนให้กับสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบประดุจเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตน จึงทำให้โอตาคุส่วนมากมองว่ามีโอกาสที่จะมีความสุขร่วมกันหากได้แต่งงานกับผู้ที่เป็นโอตาคุเหมือนตน

อีกทั้งยังมีบริการหาคู่ Otaku Dating Services ที่จะช่วยให้สมาชิกได้รู้จักกับผู้ที่อาจจะมีรสนิยมสอดคล้องกับตน แต่อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษาด้านการแต่งงานของญี่ปุ่นที่เป็นผู้ใช้ Twitter นาม @hikarin22 กล่าวว่าโอตาคุนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแต่งงานกับโอตาคุอีกคนเพื่อความสุขในระยะยาว อีกทั้งยังแนะนำให้มองหาผู้ที่มีรสนิยมแตกต่างกันจะดีกว่าด้วย

 “คนที่โอตาคุจะแต่งงานแล้วมีความสุขในชีวิตคู่นั้นไม่ได้อยู่ที่การแต่งงานกับโอตาคุอีกคนด้วยกัน หากแต่เป็นผู้ที่จะเข้าใจและยอมรับในการที่โอตาคุซักคนนั้นจะทุ่มเททั้งแรงเงินและเวลาให้กับงานอดิเรกของโอตาคุผู้นั้น และสิ่งนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าทั้งคู่จะต้องเป็นโอตาคุด้วยกัน หรือหากทั้งคู่เป็นโอตาคุแต่กลับไม่เข้าใจในงานอดิเรกของกันและกันหรือมีทัศนคติทางการเงินที่แตกต่างกัน ลงท้ายพวกคุณก็จะทะเลาะกันอยู่ดี”

แม้โดยทั่วไปแล้วคำว่า “โอตาคุ” นั้นมักจะอ้างถึงผู้ที่ชื่นชอบในอนิเมะเป็นอย่างมาก แต่จริงๆ แล้วเป็นคำอธิบายถึงผู้ที่คลั่งใคล้ในเกมส์ ไอดอล อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่งานอดิเรกทั่วๆ ไป อย่างเช่นกีฬา ต่างก็จัดอยู่ในจำพวกโอตาคุด้วยกันทั้งนั้น และตามเว็บฟอรั่ม หรือ แฟนเพจของผู้ที่ชื่นชอบในงานอดิเรกเดียวกันเหล่านั้น เรายังพบเห็นการโต้แย้งหรือความไม่ลงรอยกันได้โดยทั่วไปเสียด้วยซ้ำ

ในบางครั้งคุณอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติกับการเติมเงินเข้าเกมมือถือเพื่อเปิดกาชาเกลือๆ ในเกมที่ตัวเองชื่นชอบ ในขณะที่แฟนของคุณหัวเสียกับการที่คุณผลาญเงินไปกับการสุ่มเกลือ ในขณะที่เกมอื่นๆ สามารถใช้เงินจำนวนน้อยกว่าซื้อ DLC ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องวัดดวง หรือการที่คุณจ่ายเงินซื้อแผ่น DVD Boxset ของอนิเมะที่คุณชื่นชอบในวัยเด็ก แต่แฟนโอตาคุของคุณกลับมองว่าคุณเสียเงินไปกับ DVD Boxset ที่คุณภาพของภาพและลายเส้นสู้ปัจจุบันไม้ได้ เรื่องนึงเท่านั้นเอง

แล้วถ้าลงท้ายเธอกลับไม่พอใจในสิ่งที่คุณทำซักอย่าง คุณอาจจะต้องตั้งคำถามกับตัวเองแล้ว ว่าคุณจะมีความสุขในชีวิตคู่ได้จริงๆ หรือ?

และจากข้อผิดพลาดง่ายๆ ที่ก่อให้เกิดปัญหาโต้เถียงในลักษณะโอตาคุ vs โอตาคุจึงมีผู้ใช้ Twitter หลายรายต่างเห็นด้วย และแสดงความคิดเห็นตอบใน Tweet ของ @hikarin22 เช่น :

 “เห็นด้วยทุกประการเลย! ต้องขอบคุณภรรยาของผมจริงๆ ที่ทั้งเข้าใจและยอมรับในงานอดิเรกของผม”

“มันค่อนข้างสำคัญสำหรับทัศนคติในการใช้จ่ายนะ เพราะคงจะไม่ดีเท่าไรนักถ้าแฟนของคุณทุ่มเงินไปกับงานอดิเรก ในขณะที่ทั้งคู่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน”

“โอตาคุมักจะดูเหมือนๆ กันถ้ามองแค่ผิวเผินนะ แต่จริงๆ แล้วมีหลายรูปแบบมากเลยถึงแม้ว่าจะชอบอะไรเหมือนๆ กันก็ตาม”

“ทางที่ดีที่สุดคือหาคนที่ใช้เวลาและเงินพอๆ กับคุณน่ะแหละ”

“แฟนหนุ่มเราก็เป็นโอตาคุเกมนะแถมใช้เวลาเล่นเกมวันละหลายชั่วโมง เราเลยนั่งอ่านนิยายข้างๆ เขา บางครั้งก็ดูเขานั่งเล่นเกมไปด้วย เราเองก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเกมนักหรอก แต่ภาพก็สวยดี เพราะงั้นสำหรับเราแล้วก็เหมือนเราได้นั่งดูหนังด้วยกัน”

แม้แต่บริการจับคู่โอตาคุในโตเกียวยังแนะนำผู้ใช้บริการให้ลองให้ความสนใจสิ่งอื่นๆ ด้วยเพื่อให้ช่วยในการเข้าใจผู้อื่นยิ่งขึ้นและเป็นผู้ที่มีสัมพันธ์ดียิ่งขึ้น เพราะเมื่อต่างฝ่ายต่างเข้าใจซึ่งกันและกันก็จะมีความสุขไปพร้อมกับสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างชื่นชอบได้นั่นเอง

ที่มา: Twitter/@hikarin22 โดย Hachima Kiko

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*