พาชมภาพบรรยากาศการขนย้ายตลาดปลาสึคิจิสู่ตลาดแห่งใหม่โทโยสึ

Share

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตลาดปลาสึคิจิ แหล่งค้าขายปลาและซีฟู้ดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ กรุงโตเกียว ได้ปิดตัวลงหลังจากค้าขายมานานกว่า 83 ปี

แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญครั้งหนึ่งในญี่ปุ่นจึงมิใช่เรื่องแปลกที่จะมีผู้คนจำนวนมากเดินทางลงมายังพื้นที่เพื่อบันทึกภาพ การขนย้ายสิ่งของไปยัง โทโยสึ สถานที่ซึ่งจะเป็นตลาดปลาแห่งใหม่ของพวกเขา โดยเป็นช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

รถบรรทุกเล็กเหล่านี้เป็นภาพที่เห็นกันจนชินตาในตลาดปลาสึคิจิมาโดยตลอด ด้วยความคล่องตัวในการเดินทางผ่านตรอกแคบๆ ไปทั่วบริเวณพื้นที่ตลาดของมันนั่นเอง โดยในวันที่ต้องขนย้ายเหล่าผู้ค้าปลาก็เริ่มนำรถบรรทุกเล็กเหล่านี้เดินทางข้ามสะพานในบริเวณใกล้เคียงที่ซึ่งมีการปิดการจราจรเพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย

รถบรรทุกเล็กหลายร้อยคันเรียงขบวนเดินทางเป็นระยะทางกว่า 2.3 กิโลเมตร สู่โทโยสึ

และด้วยการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยมการขนย้ายรถบรรทุกเล็กเหล่านี้ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการเดินทางข้ามสะพานเท่านั้น

จากช่วงเวลาเช้ามืดย่างเข้าสู่รุ่งสาง เหล่ารถบรรทุกเล็กกำลังเดินทางลงจากสะพานข้ามแม่น้ำสึมิดางาวะได้มีเหล่าช่างภาพและนักข่าวมารอเก็บภาพเวลาที่แสนสำคัญในครั้งนี้ด้วย

และด้วยการที่เป็นเหตุการสำคัญในครั้งนี้เหล่าผู้ค้าปลาที่กำลังขับรถบรรทุกเล็กเดินทางสู่โทโยสึต่างตั้งสมาธิกับการขนย้ายโดยพยายามไม่สนใจสื่อ แต่ก็มีผู้ค้าปลาบางส่วนที่อดไม่ได้ที่จะโบกมือให้กับฝูงชนที่มาเก็บภาพและร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

https://twitter.com/808Towns/status/1048800229955444737

ภาพเหตุการณ์การขนย้ายรถบรรทุกเล็กที่น่าประทับใจเหล่านี้ได้รับการถ่ายทอดและเผยแพร่ไปทั่วญี่ปุ่น

ด้วยจำนวนของรถบรรทุกเล็กและรถยกกว่า 2,600 คัน เดินทางสู่โทโยสึพร้อมขนย้ายอุปกรณ์และกล่องสินค้าซึ่งมีน้ำหนักรวมแล้วกว่า 5,300 ตัน

ตลาดในร่มแห่งใหม่ โทโยสึ ดูแตกตางจากบรรยากาศแบบ Open-Air ที่สึคิจิโดยสิ้นเชิง

https://twitter.com/sayurishinoda/status/1049218608276987905

ในขณะที่การย้ายตลาดปลาในครั้งนี้มีการโตเถียงและความกังวลเกี่ยวกับสถานที่แห่งใหม่ ทุกคนในโตเกียวต่างหวังให้ตลาดกลับมาเปิดให้บริการได้อย่างราบรื่น ซึ่งวันที่วันที่ 13 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ก็เป็นเวลาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว

ที่มา: Matomedane

ภาพประกอบ: Twitter/@tokyoshashinbu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*