พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ญี่ปุ่น จัดอีเว้นท์หลอนรับฮาลโลวีนยาวถึง 4 พฤศจิกายน!

Share

เมื่อเข้าเดือนตุลาคมแล้วก็ถือเป็นช่วงที่ประเทศต่างๆ เริ่มโปรโมทหรือจัดกิจกรรมเทศกาลฮาลโลวีนกัน และแน่นอนว่าประเทศญี่ปุ่นที่มีความโดดเด่นในเรื่องการใช้กระแสเทศกาลในการดึงดูดนักท่องเที่ยว และในปีนี้เอง ทาง Sunshine City ในประเทศญี่ปุ่นก็มีอีเว้นท์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำผีสิงด้วย Theme ล่าสุดชื่อว่า
Horror Aquarium : The Seven Misaki (มิซากิทั้งเจ็ด)

ตั้งแต่วันนี้จนถึง 4 พฤศจิกายน หลังจากที่ทางพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใน Sunshine City Entertainment Complex ปิดให้บริการในแต่ละวัน ที่นั่นจะถูกเซ็ตให้เป็นฉากสยองขวัญ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าบรรยากาศธรรมดาๆ ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในยามค่ำคืนปกตินั้นก็น่ากลัวไม่น้อยเลยทีเดียว

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ Sunshine Aquarium ได้จัดอีเว้นท์ในลักษณะนี้ขึ้น ซึ่งเมื่อปี 2016 ทาง Sunshine Aquarium ได้จัดงานขึ้นโดยมีชื่อว่า Horror Aquarium: The Cursed Mizukushi และ Horror Aquarium: The Ayakashi Mermaid ในปีต่อมา ซึ่งจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากการจัด Event Horror Aquarium ใน 2 ครั้งแรกทำให้ครั้งนี้แขกผู้มาเยือนจะต้องโดนจัดเต็มกันอย่างแน่นอน

เรื่องราวของ The Seven Misaki คือเรื่องราวของกลุ่มวิญญาณต้องสาปทั้ง 7 ที่เวียนว่ายอยู่ในพื้นที่ชายฝั่งทะเล ซึ่งหากมีผู้ใดพบ The Seven Misaki เข้าจะถูกสาปและเจ็บป่วยอย่างรุณแรงจนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งจะทำให้หนึ่งในวิญญาณต้องสาปเหล่านั้นได้ไปผุดไปเกิด และนำดวงวิญญาณของคนที่ถูกสาปมาเป็นต้วตายตัวแทน

เหล่าดวงวิญญาณต้องสาปนี้เคยถูกผนึกใว้โดยตระกูลต่างๆ ซึ่งรับหน้าที่ดูแลกันมารุ่นสู่รุ่น และอยู่มาวันหนึ่ง โชโกะ ลูกสาวของตระกูลได้หลงรักกับลูกชายของอีกตระกูลหนึ่งจนตั้งท้องขึ้นมา

ซึ่งโชคร้ายที่ความรักระหว่างตระกูลนั้นเป็นเรื่องต้องห้าม ด้วยตระกูลที่รับหน้าที่ดูแลผนึกของวิญญาณต้องสาปเหล่านี้ซึ่งเมื่อเกิดการรวมเชื้อสายขึ้นจะทำให้ไม่สามารถผนึกวิญญาณต้องสาปใว้ได้ ทางตระกูลจึงพยายามแยก โชโกะ คนรัก และลูกออกจากกัน แต่โชโกะกลับเลือกที่จะฆ่าตัวตายโดยการทิ้งตัวเองลงสู่ทะเล

ซึ่งก่อนที่จะตายโชโกะได้สาปแช่งตระกูลของตนเอง และปลดปล่อย The Seven Misaki ออกมาโดยหวังใช้คำสาปนี้เพื่อแก้แค้นคนที่ทำให้เธอต้องตกอยู่ในสภาพนั้นให้ตายตกตามกัน ซึ่งจากคำสาปของ The Seven Misaki โชโกะยังคงต้องฆ่าอีก 6 ครั้งจึงจะสามารถไปผุดไปเกิดได้…

และด้วยเหตุนี้ ความซวยก็มาตกอยู่กับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ท่านๆ นั่นเอง…

แน่นอนว่าหลังจากวิ่งหนีผีกันอย่างสุดชีวิตโดยที่ต้องพยายามไม่ทำให้ปลาใน Aquarium ตื่นตกใจ ย่อมต้องหิวและกระหายกันอย่างแน่นอน Kanaloa Café ของ Sunshine Aquarium เองก็มีเมนูที่จะเข้ากับ Event เพื่อบริการให้กับเหล่านักวิ่งพร้อมอยู่แล้ว เช่น Black Meat Sauce Pasta เสิร์ฟพร้อมกับ topping เป็นนิ้วถูกหั่น (แฮม) โรยด้วยมอสซาเรลล่า ชีส

ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง เลือดซักแก้ว Jelly ลูกตา พร้อมกับผีเย็นๆ และ Cream Puff รส บลูเบอรรี่ มินท์ ก็คงไม่เลวนัก

หรือถ้านักท่องเที่ยวกำลังวุ่นอยู่กับการวิ่งหนีคุณโชโกะก็สามารถแวะซื้อ Seven Misaki Tea พร้อมด้วย Seven Misaki Cookie ที่มีรูปทรงเป็นคุกกี้ผีต้องสาป (น่ารัก) กำลังกอดนิ้วขาดๆ อยู่ ให้คุณได้รับประทานและวิ่งหนีไปพร้อมๆ กัน แต่ระวังติดคอด้วยล่ะ..

อย่าลืมว่า การเดินเล่นกับคุณโชโกะในงาน Horror Aquarium: The Seven Misaki จะเปิดให้บริการหลังจากเวลาทำการปกติของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสิ้นสุดลงในแต่ละวัน หรือก็คือหลัง 18.30 น. เป็นต้นไป บัตรจำหน่ายอยู่ที่  1,900 เยน สำหรับผู้ใหญ่ 1 ท่าน

Website

ที่มาและภาพประกอบ: PR Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*