เข้ามาถ้าแน่จริง! กวางป่าขวางทางพื้นที่หน้าร้านอาหารในญี่ปุ่น ในเกาะมิยาจิมะ

Share

กว่าหลายชั่วอายุคน บนเกาะมิยาจิมะในจังหวัดฮิโรชิมะได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสามสถานที่ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และนอกเหนือจากมีสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์อย่างประตูโทริอิของศาลเจ้าอิทสึคุชิมะที่ตั้งอยู่กลางทะเล และสันเขาที่สวยงามของภูเขามิเซ็นแล้ว ที่ Miyajima แห่งนี้ยังเป็นบ้านของเหล่าฝูงกวางป่าอีกด้วย

กับสัตว์ที่ถูกขนานนามว่าเป็นดั่งผู้เดินสารของพระเจ้า เหล่ากวางพวกนี้ไม่เพียงแค่อาศัยอยู่ภายในเกาะเท่านั้น แต่ยังเดินเตร่อยู่บนถนนภายในเมืองเหมือนเป็นบ้านของพวกมัน และเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับวางที่เดินอยู่ภายในเมือง ซึ่งกวางเหล่านี้ก็ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี แต่มันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะผู้ใช้ Twitter นาม @27_miya_ ได้แชร์ภาพกลุ่มกวางบนเกาะมิยาจิมะทำตัวเป็นยากูซ่ายืนดักอยู่หน้าร้านอาหารซะอย่างนั้น

▼ “กวางยากูซ่าพวกนี้ชอบมาขวางหน้าร้านอยู่ประจำ”

ณ ร้าน Fukuya ที่เป็นร้านอาหารในเมือง ในภาพนั้นจะเห็นได้ว่ามีกวาง 2 ตัวขวางไม่ให้ผู้คนเดินเข้าไปรับประทานอาหารได้ ซึ่งเหตุการณ์ในรูปก็ไม่ได้เป็นเหตุบังเอิญ เนื่องจากประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนหน้าเคยมีผู้ใช้ Twitter รายอื่นแชร์รูปเจ้ากวาง ยืนขวางหน้าร้านนี้มาก่อนแล้ว

ค่อนข้างจะเป็นเรื่องปกติบนเกาะนี้สำหรับการได้เห็นกวางเดินเตร่อยู่ภายในเมือง แต่การที่มีกวางมายืนขวางหน้าร้านใกล้ประตูขนาดนี้นั้น ไม่ใช่เรื่องที่พบเห็นได้ที่ไหนอย่างแน่นอน

 

▼ ภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกราย ที่แชร์ไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน

บางท่านอาจจะคิดว่ากวางมันคงมานอนตากแอร์หน้าร้านเพราะสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นในญี่ปุ่น แต่การนอนขวางหน้าร้าน Fukuya ของเจ้ากวางนั้น เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว

 

▼ ภาพเมื่อปี 2017

▼ 2014

ปัจจุบันนี้ ยังคงไม่สามารถสรุปได้ว่าเหตุใดกวางจึงชอบมายืนหน้าร้าน Fukuya นัก บางทีมันอาจจะอยากเข้าร้านแต่เปิดประตูไม่เป็นก็ได้นะ!

▼ ภาพถ่ายเมื่อปี 2012, ทำท่าอย่างกับจะเดินเข้าไปสั่งอาหารกินสักเมนู

https://twitter.com/hirokamodasu/status/1024475640756465664

จากในรูป สายพันธุ์กวางในญี่ปุ่นมีอายุขัยประมาณ 15 ปี เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสที่นักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนเกาะมิยาจิมะจะมีโอกาสได้เห็นกวางเหล่านี้นอนขวางหน้าร้าน Fukuya ต่อไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามเหล่ามาเฟียสี่ขาพวกนี้ดูเหมือนจะไม่ส่งผลกระทบต่อกิจการของ Fukuya เท่าไรนัก ร้านยังคงให้บริการเสริฟอาหารพื้นเมืองจานพิเศษเช่นหอยนางรมทอดและ Anago (ปลาไหลน้ำเค็ม) ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 17.00 น. จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากจะรับประทานอาหารพร้อมชมบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะมิยาจิมะไปด้วย

ถ้ากวางพวกนั้นมันยอมให้คุณเข้าร้านนะ…

รายละเอียดร้าน
Fukuya / フクヤ
ที่ตั้ง: Hiroshima-ken, Hatsukaichi-shi, Miyajima-cho Hamano-cho 855-1
広島県廿日市市宮島町浜之町855-1
เวลาทำการ 9 a.m. – 5 p.m.

ที่มา: Twitter/@27_miya_ โดย Jin

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*