ชายสามคนถูกจับข้อหาเผยแพร่ ‘หลับตาฝันถึงชื่อเธอ’ บนโลกออนไลน์

Share

หน่วยปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์ ของตำรวจจังหวัดโอซาก้าได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยสามคนที่กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ your name. หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ผลงานกำกับของ ชินไค มาโคโตะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยสามรายรวมถึง พนักงานราชการในเมือง Kaizuka ของจังหวัดโอซาก้า วัย 48 ปี ได้ทำการ แชร์ไฟล์หนัง หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ผ่านโปรแกรมสำหรับการแชร์ไฟล์ที่ชื่อว่า “Share” จากบ้านของพวกเขาเองในช่วงเดือนกันยายน ถึง ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้ให้ความเห็นว่าเมื่อผู้ใช้งานโหลดไฟล์ผ่านโปรแกรม Share คอมพิวเตอร์ขผงู้ใช้งานก็จะทำการแชร์ไฟล์ต่อไปยังผู้ใช้งานคนอื่นโดยอัตโนมัติ ส่วนผู้ต้องสงสัยทั้งหมดยอมรับว่าทำการโหลดมาจริงแต่มีเป้าประสงค์รับชมเป็นการส่วนตัวเพียงเท่านั้น

ทางตำรวจยังได้แจ้งว่าไฟล์ที่ถูกแชร์ไปนั้นเป็นไฟล์ตัวอย่างให้กับผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่มีคำบรรยายภาษาอังกฤษและภาษาจีนระบุไว้ภายใน

ก่อนหน้านี้ตำรวจชิซุโอกะได้ทำการจับกุมชายคนหนึ่งในเมือง Kanagawa เมื่อเดือนพฤศจิกายน จากการที่ใช้โปรแกรม “Share” แชร์ภาพยนตร์เรื่องเดียวกันนี้มาก่อน ตามรายงานของตำรวจในการจับกุมดังกล่าวว่าตัวไฟล์ที่ถูกแชร์เป็นไฟล์คุณภาพสูงแลมีคำบรรยายภาษาอังกฤษกับภาษาีนเช่นกัน ซึ่งคดีนั้นทางผู้ต้องสงสัยได้ยอมรับในการกระทำผิดของตน

ภาพยนตร์ หลับตาฝันถึงชื่อเธอ เริ่มฉายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และกลายเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับ 4 ของประเทศญี่ปุ่น, ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่รายได้ในบ้านเกิดสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของภาพยนตร์ทั้งหมด และ เป็นอนิเมะทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 2 อยู่ ณ เวลานี้ รายได้ของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจนถึงเดือนนี้อยู่ที่ 24,200 ล้านเยน  ในประเทศไทยภาพยนตร์ออกฉายไปตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาและยืนโรงฉายจนถอดโปรแกรมจากประเทศไทยไปเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ในอเมริกาและแคนดาทาง Funimation จะฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันที่ 7 เมษายน หลังจากเคยฉายแบบเฉพาะกิจมาแล้วหลาครั้ง

Sources: 47 News, Mainichi via Hachima Kikō

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ