วิดีโอเรียกน้ำย่อยตัวที่สองของภาพยนตร์อนิเมะ Haikara-san ga Tōru เปิดเผยวันเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

Share

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์ทางการของ Haikara-san ga Tooru โปรเจคท์ภาพยนตร์อนิเมะจากผลงานมังะของอาจารย์ Waki Yamato ได้ทำการเปิดเผยว่าภาพยนตร์อนิเมะชุดที่สองของโปรเจคท์ ใช่ชื่อว่า Gekijōban Haikara-san ga Tōru Kōhen – Hana no Tōkyō Dai Roman (Haikara Goes By the Movie: Hana’s Great Tokyo Romance) นั้นมีกำหนดเข้าฉายในช่วงฤดูในไม้ร่วงปีนี้ ซึ่งแต่เดิมนั้นมีแผนกำหนดเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

นอกจากนี้เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างชุดใหม่ของภาพยนตร์อนิเมะทั้งสองเรื่อง โดยประกอบไปด้วยตัวอย่าง 90 วินาทีแรกของภาพยนตร์ภาคแรกที่จะวางจำหน่ายในรูปแบบ DVD และ Blu-ray ในวันที่ 25 เมษายนนี้ ส่วนครึ่งหลังของวิดีโอนั้นเป็นตัวอย่างของภาพยนตร์ภาคที่ 2

บริษัท Warner Bros. ญี่ปุ่นนั้นมีแผนที่จะนำภาพยนตร์อนิเมะทั้งสองเรื่องไปฉายที่สหรัฐอเมริกาด้วย

ภาพยนตร์ภาคแรก ใช้ชื่อว่า Gekijōban Haikara-san ga Tōru Zenpen – Benio, Hana no 17-sai นั้นกำกับโดย Kazuhiro Furuhashi (ผลงาน – Rurouni Kenshin, Hunter X Hunter) โดยเข้าฉายในโรงหนังทั่วญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว

รายชื่อผู้รับผิดชอบในการสร้างภาพยนตร์อนิเมะ Gekijōban Haikara-san ga Tōru Kōhen – Hana no Tōkyō Dai Roman มีดังต่อไปนี้:

 

  • ผู้กำกับ: คุณ Toshiaki Kidokoro (ผลงาน – ผู้กำกับประจำตอนให้แก่ March comes in like a lion, Fireworks,ผู้ควบคุมบุคลากรให้แก่ Should We See it from the Side or the Bottom? line director) โดยมารับหน้าที่แทนคุณ Mitsuko Kase (ผลงาน – Ristorante Paradiso, Young Black Jack) ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้
  • ผู้ออกแบบตัวละคร: คุณ Terumi Nishii (ผลงาน – Penguindrum, JoJo’s Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable)
  • ผู้ออกแบบฉากหลังและผู้กำกับศิลป์: คุณ Kentaro Akiyama (ผลงาน ReLIFE, Magic-kyun! Renaissance, Selector Infected Wixoss)
  • ผู้ออกแบบสี: คุณ Kunio Tsujita (ผลงาน – INTERSTELLA 5555: The 5tory of the 5ecret 5tar 5ystem, Penguindrum)
  • ผู้กำกับภาพนิ่ง: คุณTakeo Ogiwara (Chain Chronicle: The Light of Haecceitas, Yurikuma Arashi) โดยกำกับให้
  • ผู้กำกับเสียง: คุณ Kazuhiro Wakabayashi (Eureka Seven, Kuromukuro)
  • ผู้ประพันธ์เพลง: คุณ Michiru Oshima (ผลงาน – Sound of the Sky, Little Witch Academia)

และมี Nippon Animation เป็นผู้รับผิดชอบในส่วนของการสร้างอนิเมชั่น

นอกจากนี้ คุณ Saori Hayami นักพากย์ผู้ให้เสียงตัวเอก Benio Hanamura ได้มาร้องเพลงเปิดให้กับภาพยนตร์อนิเมะภาคแรกในเพลงที่ชื่อว่า “Yume no Hate made” (จนถึงจุดจบชองความฝัน) โดยได้ Mariya Takeuchi (ผลงาน – Agatha Christie no Meitantei Poirot to Marple, Toki no Tabibito -Time Stranger) เป็นผู้ประพันธ์และแต่งเนื้อร้องให้กับเพลง

เนื้อเรื่อง Haikara-san ga Tōru นั้นตั้งอยู่ในโตเกียวยุค Taishō (ช่วงปี พ.ศ. 2455 – 2469) โดยเป็นเรื่องราวของ Benio “Haikara-san” Hanamura เด็กสาวที่สูญเสียแม่ของตัวเองไปตั้งแต่ยังเด็กและถูกเลี้ยงดูโดยพ่อของตนที่เป็นนายทหายชั้นสูงของกองทัพญี่ปุ่น ด้วยเหตุนี้เอง ลักษณะท่าทางของ Benio จึงดูเป็นทอมบอย ซึ่งเป็นสื่งที่ตรงกันข้ามผู้หญิงทั่วไปในญี่ปุ่น เธอฝึกเคนโด ดื่มสาเก และแต่งกายในแบบแฟชั่นตะวันตกแบบประหลาดๆแทนกิโมโน และไม่ได้สนใจเรื่องการทำงานบ้านมากเท่าการอ่านงานประพันธ์ นอกจากนี้ Benio ยังไม่เห็นด้วยกับการคลุมถุงชน และเชื่อในสิทธิ์ในการทำงานและแต่งงานด้วยความรักของสตรี

เพื่อสนิทของ Haikara-san นั้นประกอบด้วยสาวงามที่ชื่อว่า Tamaki ซึ่งมีความเป็นกุลสตรีกว่า Haikara-san เป็นอย่างมาก แต่ทั้งคู่ก็ให้ความสนใจเรื่องสิทธิสตรีเท่าๆกัน และ Ranmaru ชายหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูและสั่งสอนให้มาเล่นบทผู้หญิงในโรงหนังคาบุกิ ซึ่งส่งผลให้ Ranmaru มีกิริยาที่ดูเป็นกุลสตรี  Haikara-san มีคู่หมั้นทีชื่อว่า Shinobu Ijūin นายทหารยศร้อยตรีประจำกองทัพบกของญี่ปุ่น

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว คณะละครทาคาระซึกะ หรือคณะละครหญิงล้วน ที่ใช้ชื่อว่า Flower Troupe ได้นำผลงานมังงะดังกล่าวไปดัดแปลงเป็นการแสดงในรูปแบบละครเวที

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ