สรุปรายได้หนังใหม่ในญี่ปุ่น – สัมผัสสวรรค์แตะอันดับ 1 ของ Box Office ในญี่ปุ่น

Dragon Ball Super: Broly ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 4 , Love Live! Sunshine!! อันดับ 8 และ Kamen Rider Heisei Generations Forever ในอันดับ 10

Share

Fate/Stay Night: Heaven’s Feel II. lost butterfly ภาพยนตร์ภาคที่สองของไตรภาค Fate/Stay Night: Heaven’s Feel เปิดตัวในสัปดาห์แรกด้วยยอดขาย 363,080 ใบ ทำรายได้ไป 602,841,741 เยน ทำรายได้เป็นอันดับ 1 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำยอดขายตั๋วในสัปดาห์แรกสูงกว่าภาคก่อน 12% และ ทำรายได้มากกว่าภาคแรกในสัปดาห์เปิดตัว 18%

ภาพยนตร์เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ 131 แห่ง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และภาพยนตร์มีกำหนดฉายรอบปกติในประเทศไทยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้

ภาพยนตร์ Fate/Stay Night: Heaven’s Feel I. pressage flower เปิดตัวในอันดับ 1 ทั้งด้านยอดคนดูและรายได้เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 ด้วยยอดขายตั๋ว 980,000 ใบ และกวาดรายได้ไปมากกว่า 1,900 ล้านเยน

Sudou Tomonori (ผู้กำกับอนิเมชั่น Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Fate/Zero) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ภาคนี้ และยังได้ ufotable มาจัดทำอนิเมชั่นเช่นเดิม Kajiura Yuki (Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Fate/Zero) ก็กลับมาแต่เพลงให้อีกครั้ง และจากการประกาศขั้่นต้นเคยลงไว้ว่า Miura Takahiro เป็นผู้เขียนสตอรี่บอร์ด และ Aimer เป็นผู้ร้องเพลงประกอบ

ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายของไตรภาค Fate/Stay Night: Heaven’s Feel III. spring song มีกำหนดฉายที่ญี่ปุ่นในปี 2020

 

 

Dragon Ball Super: Broly ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของ Box Office ญี่ปุ่น ในการฉายสัปดาห์ที่ห้า

ภาพยนตร์เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ 361 แห่งในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2018 รวมไปถึงโรงภาพยนตร์แบบ 4DX ด้วย ภาพยนตร์เปิดตัวสามวันแรกด้วยยอดขายตั๋ว 820,000 ใบ และทำรายได้มากกว่า 1,050 ล้านเยน ในสามวันแรก และทาง Toei ระบุว่าหนังน่าจะทำรายได้จากทั่วโลกสูงถึง 5,000 ล้านเยน

ภาพยนตร์ภาคใหม่เดินเรื่องหลังจาก Dragon Ball Super ภาคซีรีส์ที่ตัวของ โทริยาม่า อากิระ มาเขียนบทและออกแบบตัวละครใหม่เอง โดยได้ Nagamine Tatsuya (One Piece Film Z) เป็นผู้กำกับ Shimada Bin กลับมาพากย์เสียงของตัวละคร โบรลี่ อีกครั้งหนึ่ง เสริมทับด้วย Houki Katsuhisa ที่พากย์เสียง Paragus หนังยังมีตัวละครพิเศษอีกสองตัว นั่นคือ Shirai (พากย์เสียงโดย Mizuki Nana) และ Remo (พากย์เสียงโดย Sugita Tomokazu) และ Miura Daichi มาร้องเพลงชื่อ ‘Blizzard’ ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ในประเทศไทยภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 27 ธันวาคม 2019 และเป็นการกลับมาพากย์บท โกคู อีกครั้ง ของน้าต๋อย เซมเบ้ หรือ นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์

 

 

 

 

ภาพยนตร์ Love Live! Sunshine!!! The School Idol Movie Over The Rainbow ยังอยู่ในอันดับที่ 8 ของ Box Office ญี่ปุ่น ในการฉายอันดับที่ 2

ภาาพยนตร์ทำรายได้ 98,963,900 เยน ในการฉายสามวันแรก และทำรายได้เป็นอันดับที่ 7 ในช่วงการฉายวันที่ 4-6 มกราคม แต่ทำยอดขายตั๋วอยู่ในอันดับที่ 8 ในช่วงวันที่ 4-6 มกราคม

[หมายเหตุ: สรุปเนื้อเรื่องด้านล่างมีการสปอยล์เนื้อหาของ Love Live! Sunshine!! ภาคซีรีส์]

หลังจากไอดอลจากโรงเรียนอุราโนะโฮชิสามารถเอาชนะการแข่งขัน Love Live! ได้แล้ว ระหว่างที่เตรียมย้ายไปโรงเรียนใหม่ เด็กปีหนึ่งกับปีสองก็ต้องพบกับปัญหาที่คาดไม่ถึง และหลังจากที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกัน เด็กปีสามก็หายตัวไปดื้อๆ ในระหว่างที่สมาชิกของวง Aqours แยกย้ายกันไปนั้นทุกคนต่างได้ระลึกถึงคุณค่าของการอยู่ด้วยกันเป็นครั้งแรก แต่เพื่อที่จะก้าวต่อไปพวกเธอจะต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับสถานการณ์แปลกใหม่นี้

ภาพยนตร์ Love Live! The School Idol Movie ซึ่งเป็นหนังเรื่องแรกของซีรีส์ Love Live! ทำยอดรายได้และยอดขายตั๋วเป็น อันดับ 1 ในการฉายครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2015  ตัวภาพยนตร์ทำยอดตั๋วได้ถึง 251,811 ใบ ในการฉายสองวันแรก เนื่องจากภาพยนตร์เปิดตัวในวันเสาร์แทนที่จะเป็นวันศุกร์ตามวิสัยปกติ แต่ก็ยังสามารถกวาดรายได้ไป 400,235,800 เยน ก่อนที่หนังจะปิดการฉายด้วยยอดรายได้ 2,840 ล้านเยน

 

 

 

ภาพยนตร์ Kamen Rider Heisei Generations Forever หนังไรเดอร์เรื่องสุดท้ายของยุคเฮย์เซย์ตกลงตจากอันดับที่ 6 มาอยู่ในอันดับที่ 10 ของ Box Office ญี่ปุ่น ในการฉายสัปดาห์ที่สี่

Kamen Rider Heisei Generations Forever, the last Kamen Rider film of the Heisei era, fell from #6 to #10 in its fourth weekend.

ภาพยนตร์ตัวในโรงภาพยนตร์ 332 แห่ง และทำยอดตั๋วไปมากกว่า 313,000 ใบ ทำยอดรายได้ 389 ล้านเยน ในช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัว ซึ่งยอดสูงกว่าภาพยนตร์ภาคก่อนหน้าอยู่ 8% และเปิดตัวอยู่ในอันดับ 3 ของ Box Office ญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางผู้เว็บไซต์ Eiga.com ได้ทำการคาดการณ์เอาไว้ว่า หนังภาคนี้น่าจะทำรายได้ถึง 1,500 ล้านเยน

ภาพยนตร์ Yokai Watch: Forever Friends ตกจาก Top 10 ของ Box Office ญี่ปุ่นไปแล้วในการฉายสัปดาห์ที่ 5

Sources: MoCa NewsEiga.comKōgyō Tsūshin (link 2), comScore via KOFIC

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*