มังงะ Berserk จะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับแรก หลังจากการกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในวันที่ 29 กันยายน 2023

Share
berserk-vol-41
© Kentarou Miura, Hakusensha

นิตยสาร Young Animal ของทาง Hakusensha ฉบับที่ 8 ประจำปี 2023 ได้แจ้งข่าวว่า มังงะเรื่อง Berserk จะวางรวมเล่มฉบับที่ 42 มีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 29 กันยายน ปี 2023 และมีการระบุว่าจะมีการวางจำหน่ายรวมเล่มดังกล่าวในแบบพิเศษ ที่จะมาพร้อมกับฟิกเกอร์ของกัทส์

ทางนิตยสารยังได้ประกาศว่า มังง Berserk จะกลับมาตีพิมพ์ตอนใหม่ ในนิตยสารฉบับที่ 10 ประจำปี 2023 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 28 เมษายน ปี 2023

อาจารย์ Miura Kentarou เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ปี 2021 เนื่องจากภาวะการฉีดขาดขึ้นในผนังหลอดเลือดแดงใหญ่เอออร์ตาแบบกะทันหัน จึงทำให้มังงะ Berserk หยุดพักการตีพิมพ์ชั่วคราว และกลับมาตีพิมพ์ต่อในนิตยสาร Young Animal ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2022 และตัวมังงะตอนนี้ถูกตีพิมพ์โดยใช้ชื่อผู้เขียนว่า ‘Original work by Miura Kentaro , Manga by Studio Gaga, Supervised by Mori Kouji’ (ผลงานดั้งเดิม Miura Kentaro, มังงะโดย Studio Gaga, ดูแลโดย Mori Kouji)

Studio Gaga เป็นสตูดิโอมังงะของอาจารย์ Miura Kentarou ที่เป็นการรวมตัวกันของผู้ช่วยและลูกศิษย์ที่เคยเขียนเรื่อง Berserk ด้วยกันมาก่อน ส่วนอาจารย์ Mori Kouji (ผู้วาด เกาะคนตาย, ผ่ายุคมฤตยู) เป็นเพื่อนสนิท ที่อาจารย์ Miura เคยปรึกษารายละเอียดเกี่ยวกับพลอทเรื่องของ Berserk อยู่เป็นประจำ

มังงะ Berserk ฉบับรวมเล่มที่ 41 ซึ่งมีผลงานตอนสุดท้ายที่อาจารย์ Miura Kentarou วาดด้วยตนเอง ทำการวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 ส่วนฉบับภาษาไทยวางจำหน่ายไปในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2022

Source: Young Animal issue 8