10 เรื่องสั้นจาก Path Of Fujio F. Fujiko จะถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดง

Share

10 เรื่องสั้นแนวไซไฟ ของอาจารย์ Fujiko F. Fujio หนึ่งในผู้สร้าง โดราเอมอน ได้รับการสร้างเป็นซีรีส์คนแสดง โดยจะใช้ชื่อซีรีส์ชุดนี้ว่า Fujiko F. Fujio SF Tanpen Drama (ละครเรื่องสั้น SF ของ Fujiko F. Fujio และตัว SF นี้มาจากคำว่า Sukoshi Fushigi หรือ เรื่องที่แปลกนิดหน่อย) โดยตัวซีรีส์คนแสดงจะมีความยาวตอนละ 15 นาที และมีการฉายทั้งหมด 12 ตอน ที่จะฉายทาง BS Premium กับ BS4K ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 และเป็นหนึ่งในการฉลอง 90 ปี ชาตกาล ของอาจารย์ Fujiko F. Fujio

ผลงาน 5 เรื่องแรกที่จะถูกสร้างเป็นซีรีส์ได้แก่:

  • Ryuuketsuki (ภาพประกอบ) เกี่ยวกับโลกที่ถูกไวรัสประหลาดทำให้คนกลายเป็นผีดูดเลือด
  • Kinou No Ore Wa Kyou No Teki เกี่ยวกับนักเขียนมังงะที่ใช้การเดินทางข้ามเวลาแก้ปัญหาทำงานชนเดดดไลน์
  • Telepathy เกี่ยวกับคนที่สามารถอ่านใจคนได้หลังจากกินผลไม้ลึกลับ
  • Teinen Taishoku เกี่ยวคนชราในอนาคตที่ต้องรับมือกับปัญหาขาดแคลนอาหาร
  • Mephisto Sankza เกี่ยวกับชายที่ทำสัญญากับปีศาจเกี่ยวกับการแลกวิญญาณ

คุณ Kaneko Daichi, คุณ Hotta Mayu, และ คุณ Katou Seishirou แสดงนำใน ‘Ryuuketsuki’ ที่จะมีแบ่งเนื้อเรื่องเป็นสองตอน, คุณ Tsukaji Muga รับบทนำใน ‘Kinou No Ore Wa Kyou No Teki’, ส่วน ‘Telepathy’ จะได้ คุณ Okada Kenshi รับบทนำ, คุณ Katou Cha กับ คุณ Inoue Jun รับบทนำใน ‘Teinen Taishoku’, ส่วนเรื่อง ‘Mephisto Sanka’ จะได้ คุณ Matayoshi Naoki, คุณ Suzuki Anne, และ คุณ Endou Kenichi รับบทนำ

ก่อนหน้านี้ เรื่องสั้นของอาจารย์ Fujiko F. Fujio เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะแบบ OVA ที่ใชชื่อว่า Fujiko F Fujio no SF Tanpen Theater ซึ่งออกฉายในช่วงปี 1990-1991 และยังเคยมีการสร้างซีรีส์คนแสดงมาก่อนแล้วครั้งหนึ่งในช่วง ปี 2008

Fujiko F. Fujio เป็นนามปากกาของอาจารย์ Fujimoto Hiroshi และถือว่าเป็นหนึ่งในทีม Fujiko Fujio ที่เป็นผู้สร้างเฟรนไชส์ โดราเอมอน ส่วนสมาชิกอีกท่านก็คือ อาจารย์ Abiko Motoo ที่ใช้นามปากกว่า Fujiko Fujio A.

โดราเอมอน เริ่มตีพิมพ์เป็นมังงะในช่วง ปี 1970 ถึง ปี 1996 ทั้งสองคนทำงานร่วมกันจนถึงปี 1987 ก่อนที่จะมีการแยกใช้นามปากกว่า โดย อาจารย์ Fujimoto ใช้ชื่อ Fujiko Fujio F ก่อนที่จะปรับมาใช้ Fujiko F. Fujimoto ในภายหลัง ตัวเฟรนไชส์ โดราเอมอน ถือว่าเป็นหนึ่งในเฟรนไชส์สำหรับเด็กที่โด่งดังที่สุดในโลก ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ และ อนิเมะซีรีส์จำนวนสามชุด โดยชุดล่าสุดเริ่มฉายมาตั้งแต่ ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน

อาจารย์ Fujimoto Hiroshi เป็นชาวจังหวัดคาวาซากิ ที่มีการตั้งพิพิธภัณฑ์ของอาจารย์ในเมืองนั้น และอาจารย์เสียชีวิตลงในปี 1996

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*