คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา จะมีภาคต่อที่ คินดะอิจิกับมิยูกิเป็นผู้ใหญ่แล้ว

Share

นิตยสาร Evening ของทาง Kodansha ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ซาโต้ ฟุมิยะ กับ อาจารย์อามางิเซย์มารุ จะเป็นผลงานต่อเนื่องจาก คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R และจะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening ฉบับที่ 4 ของปี 2018 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 23 มกราคม นี้ ในภาคดังกล่าวก็ยังเป็นการเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีปริศนา แต่คินดะอิจิ กับ มิยูกิ ที่เป็นตัวละครหลักจะถูกปรับอายุให้โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ในประกาศโฆษณาดังกล่าวก็มีการ์ตูนสั้นที่เป็นการอธิบายเรื่องที่ อาจารย์ซาโต้ กับ อาจารย์อามางิ กำลังถกกันว่าจะตั้งชื่อภาคใหม่ว่าอะไร ซึ่งในการ์ตูนสั้นนั้น มิยูกิ ก็ออกตั้งชื่อแซวว่า ‘คินดะอิจิวัยกลางคนกับคดีฆาตกรรมปริศนา’ ตัวละครในการ์ตูนสั้นยังออกมาบอกด้วยว่า เนื่องจากการ์ตูนย้ายนิตยสารมาจากเดิมที่เป็นแนวโชเน็น มาเป็นแนวเซย์เน็นแล้ว อาจจะทำให้เนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับ การดื่มเหล้า, สูบบุหรี่, การพนัน รวมถึงเรื่องเซ็กส์ (ตามวิสัยที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นคล้ายๆ ที่เกิดขึ้นมาแล้วกับเรื่อง Psychometrer) ได้มากขึ้น

นิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ของทาง Kodansha ยังได้เผยมาตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมาว่าการ์ตูน คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R จะจบภาคในนิตยสารฉบับที่ 46 ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 ตุลาคม หลังจากที่อาจารย์ซาโต้จะจับมือกับอาจารย์อามางิมาเขียนภาคต่อในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2012 และทาง Kodansha จะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 13 มาตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน

หนังสือการ์ตูน คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R เป็นภาคต่อของ คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ที่แต่งโดยอาจารย์คานาริ โยซาบุโร่ และเขียนโดยอาจารย์ซาโต้ ฟุมิยะ ส่วนฉบับภาษาไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจตีพิมพ์มาถึงฉบับที่ 13 แล้วแล้วเช่นกัน

ทั้งหนังสือการ์ตูนภาคแรก และภาค R ผลงานเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ ซึ่งตัวอนิเมะของภาค R ออกฉายซีซั่นแรกในญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2014  ก่อนจะมีซีซั่นที่สองตามออกมาในเดือนตุลาคมปี 2015 และเพิ่งฉายจบไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ Crunchyroll เปิดให้รับชมทั้งสองภาคพร้อมๆ กันกับทางญี่ปุ่น

และการ์ตูนเรื่องนี้ก็กำลังฉลองครบรอบปีที่ 25 ในปีนี้

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. เคยจากไปแต่ทำไมกลับมา 7 เหตุผลที่มังงะเล่มเก่าคืนชีพ - ร้อยสาระ

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*