นิยายรหัสคดี Jukkakukan No Satsujin ของ Ayatsuhi Yujito ประกาศสร้างภาพยนตร์คนแสดง

Share

Hulu Japan ได้ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะทำการดัดแปลงนิยาย Jukkakukan No Satsujin (คดีฆาตกรรมคฤหาสน์สิบมุม / คดีฆาตกรรมในบ้านสิบเหลี่ยม) ของอาจารย์ Ayatsuji Yukito เป็นภาพยนตร์คนแสดง ที่มีกำหนดฉายทาง Hulu Japan ในวันที่ 22 มีนาคม ปี 2024

ตัวภาพยนตร์ดังกล่าวจะได้ คุณ Uchitaka Akira เป็นผู้กำกับ ส่วน คุณ Yatsu Hirokoyuki (เกมเทวดา ฉบับภาพยนตร์คนแสดง) กับ คุณ Hayano Madoka, และ คุณ Fujii Kaori ทำหน้าที่ร่วมกันเขียนบท

นิยาย คดีฆาตกรรมในบ้านสิบเหลี่ยม ของอาจารย์ Ayatsuji Yukito ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1987 ตัวนิยายดังกล่าวถูกแฟนนิยายรหัสคดียกให้เป็นจุดเริ่มต้นของผลงานแนว Shin Honkaku (New Orthodox – งานดั้งเดิมยุคใหม่) ตัวนิยายกลุ่มดังกล่าวหมายที่หมายถึงผลงานแนวรหัสคดีที่อ้างอิงเรื่องราวจากยุคเก่า อย่างเรื่องห้องปิดตาย หรือ ปริศนาที่เหมือนเป็นการเล่นเกม เพื่อให้นักอ่านปะติดปะต่อเรื่องราวเองได้ แต่มีการใส่องค์ประกอบของ แนวคิดหลังยุคนวนิยม (Postmodernism – แนวคิดที่มีการตั้งคำถามต่อวิธีคิดดั้งเดิม) หรือ แนวคิดแบบเมตาเท็กซชวล (Metatextual – แนวการเล่าเรื่องที่อาจจะตั้งคำถามต่อเนื้อหาของตัวหนังสืออื่น ๆ หรือแม้แต่ตัวบทที่กำลังเล่าอยู่) มีการเบี่ยงเบนจากความสมจริง และโอบรับความแฟนตาซี, ความขี้เล่น, มองโลกแบบสุญนิยม, หรือแม้แต่ความไม่สมเหตุสมผล

ในประเทศไทยมีทาง แพรวสำนักพิมพ์เป็นผู้จัดทำนิยาย คดีฆาตกรรมในบ้านสิบเหลี่ยม นอกจากนี้ ยังมีทางสำนักพิมพ์เดกซ์เพรส ที่นำเอาผลงานมังงะที่ดัดแปลงจากนิยายเรื่องข้างต้นมาตีพิมพ์ โดยตัวมังงะได้อาจารย์ Kiyohara Hiro (ผู้วาดมังงะ Another) เป็นผู้วาดภาพ และมีเรื่องย่อดังนี้

ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลอะไร สิ่งที่พยายามทำมันก็ไม่สมเหตุสมผลอยู่ดี

นักศึกษามหาวิทยาลัย K** ซึ่งสังกัดมิสเทอรีคลับเจ็ดคนได้ไปเที่ยวชมคฤหาสน์สิบเหลี่ยมอันแปลกประหลาดบนเกาะห่างไกล นาคามุระ เซจิ ผู้ออกแบบอาคารหลังนี้ถูกไฟไหม้คลอกตายอย่างปริศนาเมื่อหกเดือนก่อน ในขณะเดียวกัน จดหมายจาก “นาคามุระ เซจิ” ที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้วก็ถูกส่งมายังคาวามินามิซึ่งอยู่ใน “แผ่นดินใหญ่” ขณะสืบค้นเรื่องราวลึกลับนั่นคาวามินามิก็ได้พบกับชิมาดะ…

ดรามาฆาตกรรมสยองขวัญเปิดม่านขึ้นทั้งบน “เกาะ” และ “แผ่นดินใหญ่”