ประธาน Visual Art’s/Key เปิดใจ เผยเงินลงทุนในการผลิตอนิเมะจาก Visual Novels

Share

ทีมนักพัฒนาเกมของ Key เป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานวิชวลโนเวลที่ทำให้แฟนๆ เสียน้ำตาอย่าง Kanon, Air และ Clannad ทางบริษัทเกม และการดัดแปลงเป็นอนิเมะของพวกเขาที่แฟนๆ รู้จักกันดีในฐานะ “Latchkey Kids” อย่างไรก็ตามทาง Latchkey Kids ยังไม่เผยรายละเอียดว่าจะนำวิชวลโนเวลสร้างเป็นอนิเมะในรูปแบบไหน

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาทาง KAI-YOU เว็บไซต์วัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมของชาวญี่ปุ่นได้โพสเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ของ Takahiro Baba  ประธานบริษัท Visual Art’s/Key ในบทสัมภาษณ์นี้ทาง Baba ได้พูดถึงโปรเจคภาพยนตร์อนิเมะ Kud Wafter ได้กล่าวว่าเหตุผลที่ทาง Key ตัดสินใจใช้การระดมทุนในการสร้างอนิเมะเพื่อเพิ่มต้นทุนในการผลิตได้รวดเร็วมากขึ้นสำหรับโปรเจคในการสร้างครั้งนี้ และการลงทุนสำหรับการดัดแปลงผลงานเกมเป็นอินเมะนั้นค่อนข้างยาก โดย Baba ได้กล่าวไว้ว่า:

ค่าใช้จ่ายด้านการผลิตวิชวลโนเวลที่ทาง Key สร้างมานั้นต้องใช้เงินกว่า 10 ล้านเยนไปจนถึง 100 ล้านเยน แต่เงินจำนวน 400 ล้านเยนนั้นสามารถสร้างอนิเมะได้เพียง 1 ตอน ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก ถ้าเป็นบริษัทใหญ่ๆ พวกเขาสามารถสร้างอนิเมะได้โดยมีสปอนเซอร์เข้ามาร่วมด้วยเพียง 1 เจ้า แต่พวกเราไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ด้วยเหตุนี้พวกเราจึงคิดว่าจะลองสร้างอนิเมะจากการสนับสนุนของฐานแฟนคลับ

ด้วยความยากลำบากในการใช้เงินประมาณ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 115.5 ล้านบาท) ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของทาง Visual Art’s/Key โปรเจคการระดมทุนของชาวญี่ปุ่น และต่างชาตินั้นผ่านพ้นเป้าหมายแรกไปได้ด้วยดี

แคมเปญระดมทุนจากต่างชาตินั้นทะลุเป้าหมายแรกไปกว่า 3 ล้านเยน (หรือประมาณ 858,000 บาท) ภายใน 5 วันแรกหลังจากเริ่มแคมเปญเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งแคมเปญนี้ได้สิ้นสุดไปเมื่อวันพฤหัสบดีหลังจากได้รับการระดุมทุนกว่า 8,980,540 เยน (หรือประมาณ 2,640,000 บาท) จากผู้บริจาค 325 ราย หากการระดมทุนครั้งนี้สำเร็จในแคมเปญสุดท้ายที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ 15 ล้านเยน (หรือประมาณ 4,356,000 บาท) จะเพิ่มความยาวในการสร้างภาพยนตตร์อนิเมะที่วางแผนเอาไว้เพียง 40-50 นาที เป็น 1 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้เริ่มทำการระดมทุนจากชาวญี่ปุ่น และสำเร็จเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา แคมเปญนี้ถึงเป้าหมายแรกในระยะเวลา 3 วันเท่านั้น และเข้าเป้าที่ตั้งเอาไว้ภายใน 6 วัน แคมเปญนี้ได้ทำการระดมทุน 30 ล้านเยน (หรือประมาณ 8,827,500 บาท) ในการสร้างอนิเมพ (OVA) ความยาว 20 นาที โดยแคมเปญนี้ได้ขยายการระดมทุนถึง 60 ล้านเยน (หรือประมาณ 17,655,000 บาท)  เพื่อสร้างภาพยนตร์อนิเมะก่อนแคมเปญจะสิ้นสุด 4 วัน

อนิเมะเรื่องนี้จะเป็นส่วนแรกในการฉลองครบรอบ 10 ปีที่ทาง Visual Art จำหน่ายเกม Little Busters! สำหรับเครื่อง PC ทีมงาน J.C. จะเข้าร่วมในการสร้างโปรเจคอนิเมะนี้ด้วย และทาง Key จะรับหน้าที่ในการดูแลการผลิตอนิเมะทั้งหมด

[ที่มา Yaraon!]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ