อาวัฒน์ ขายหัวเราะ เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอายุสิริรวม 90 ปี

Share

Facebook Fanpage ‘เฟน สตูดิโอ ครับ’ ของคุณฮารีเฟน ฮะซานี ได้ทำการอัพเดทข้อความเอาไว้ว่า คุณวัฒนา เพ็ชรสุวรรณ หรือ อาวัฒน์ หรือที่รู้จักในนามปากกา ‘ตาโต’ นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ที่ผู้อ่านจดจำได้จากการทำหน้าที่วาดการ์ตูนให้กับนิตยสาร เบบี้ – หนูจ๋า – ขายหัวเราะ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อวันที่ 11 มกราคม ปี 2022 สิริรรวม อายุ 90 ปี หลังจากมีข่าวว่าคุณวัฒนาเริ่มทำการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอาการป่วยตั้งแต่ช่วงปี 2018

คุณวัฒนา เพ็ชรสุวรรณ เริ่มวาดการ์ตูนให้กับทาง นิตยสารเบบี้ ของทาง บรรลือสาสน์ มาตั้งแต่ ปี 1961 โดยช่วงแรกเน้นเล่าเรื่องของกลุ่มตัวละครเด็ก ทั้งแบบการ์ตูนช่อง, เรื่องสั้น, เรื่องยาว แลบะเน้นออกไปทางแนวตลกสดใสมากกว่า จนกระทั่งในปี 1973 ที่ คุณวัฒนา ได้รับการทาบทามจาก คุณวิธิต อุตสาหจิต มาจัดทำนิตยสารขายหัวเราะ จึงมีการปรับมาเขียนมุกภายในนิตยสารดังกล่าวให้มีความทะลึ่งตึงตังมากกว่าฝั่งนิตยสารเบบี้

ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2022 ที่ผ่านทางแบรนด์แฟชั่น Rompboy ยังได้เปิดตัวสินค้าชุดพิเศษ Rompboy x Kaihuaror ที่หนึ่งในสินค้านั้นได้นำเอาผลงานการ์ตูนของคุณวัฒนา ไปใช้เป็นลายเครื่องแต่งกายในชุดดังกล่าวอีกด้วย

Source: Facebook Fanpage: เฟน สตูดิโอ ครับ, Line Today – ยอดมนุษย์คนธรรมดา, ผู้จัดการ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*