Tokyo Toy Show 2018 จัดเต็มไปกับทีเด็ดงานของเล่นครั้งใหญ่ประจำปีในญี่ปุ่น

Share

งาน Tokyo Toy Show ปีนี้มีความล้ำสมัยมากขึ้น ซึ่งมีของเล่นพรีเมียมสำหรับผู้ใหญ่มากมายได้เพลิดเพลิน เป็นเรื่องปกติของทุกปีในงาน Toy Show นั้นจะนำเสนอของเล่นแปลกใหม่ และราคาค่อนข้างสูง (แก็ดเจ็ต?) แต่อาจจะรู้สึกเหมือนเป็นงานอนิเมะสุดยิ่งใหญ่มากกว่า ปีนี้ได้รวบรวมเอาผูผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นมาระดมไว้ในงาน สำหรับแฟนๆ อนิเมะของเล่นที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นหุ่น A.I. พูดได้ซึ่งเป็นมาสคอสประจำ Gundam เจ้าหุ่นเขียวสุดน่ารักได้เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Ceatec Japan 2017 แต่เป็นเพียงแต่ภาพให้ได้ชมกันที่บูธ Bandai เท่านั้น สำหรับงาน Tokyo Toy Show ผู้เข้าชมสามารถเข้าพูดคุยกันได้แล้ว

Haro นั้นได้ใส่ระบบการจดจำเสียงให้เจ้าหุ่นสามารถตอบคำถามเป็นภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ได้ แต่ต้องระมัดระวังเด็กๆ ในการเข้าใกล้ของเล่นชิ้นนี้ เพราะมีราคาสูงถึง 138,000 เยน (หรือประมาณ 40,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมภาษี) ในการสั่งซื้อล่วงหน้า

นอกจากนี้ทาง Takara Tomy ได้จัดแสดงหุ่น Pokémon  ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนเล็กๆ มากมาย โดย Pikachu สามารถสนทนากับคุณได้ แค่ใช้เพียงคำว่า “Pika!” และ “Pikapi!”  ภายในบูธของ Takara Tomy นั้นได้จัดชั้นวางที่มี Pikachus วางเรียงรายคอยส่ายหัวไปมาพร้อมทำเสียงสุดน่ารัก

เมื่อพูดถึงเหล่า Pokémon แล้วทาง Kawada บริษัทผู้ผลิต Nanoblock กำลังสร้าง Nanoblock เซ็ตสำหรับ Pokémon Quest ซึ่งเป็นภาคแยกของ Pokémon ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ด้วย Nanoblocks คุณสามารถนำชิ้นส่วนต่างๆ สร้าง Pokémon Quest ได้ โดยผลงานการออกแบบชุดแรกของ Pokemon Quest Nanoblock จะจำหน่ายในเดือนกันยายน ซึ่งในชุดประกอบด้วย Pikachu, Eevee, Charmander, Squirtle, Bulbasaur และ Magikarp

ภายในบูธเราสามารถสร้างสร้างเหล่ามอนสเตอร์จาก Pokémon Quest ขนาดใหญ่ได้ และตั้งท่าโพสของพวกเขาด้านหน้า Pikachu

ผู้ชนะในงาน Japan Toy Award

ทุกปีสมาคมของเล่นญี่ปุ่นจะมีการเลือกของเล่นที่มีความโดดเด่น และน่าสนใจที่สุดในแต่ละประเภทที่จัดขึ้นในงาน Toy Show ซึ่งปีนี้ทางสมาคมได้พิจารณาผลงานกว่า 316 ชั้นจากทั้งหมด 46 บริษัท ซึ่งทีมงานจะเน้นผลงานที่ได้รับรางวัลสำหรับแฟนๆ อนิเมะ

ประเภทกลุ่มของเล่นเด็กผู้ชายนั้น รางวัลชนะเลิศตกเป็นของ Zoid toy: the ZW01 Wild Liger จากอนิเมะ Zoids Wild ที่กำลังจะเข้าฉายซึ่งผลิตโดย Takara Tomy

ประเภทกลุ่มของเล่นเด็กผู้หญิงตกได้แก่ตุ๊กตา Hug-tan จากซีรีส์ Hugtto! Precure ผลิตโดย Bandai ของเล่นชิ้นนี้เหมือนกับตุ๊กตาเด็กเล็กทั่วไปที่สามารถให้นมแก่ Hug-tan และพาเธอเข้านอนได้ เฉพาะสำหรับ Precure เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีความพิเศษที่มีใน Precure เท่านั้นหากคุณทำการแตะที่ Mirai Crystal ของ Hug-tan สายรุ้งบนหน้าผากจะเปล่งประกายขึ้น

ประเภทคอมมูนิเคชั่นนั้นรางวัลชนะเลิศตกเป็นของบอร์ดเกมเบสบอลจากทาง Epoch ซึ่งทางบริษัทได้จำหน่ายอนิเมะ และวีดีโอเกมจากของเล่นชิ้นนี้ รวมถึงเวอร์ชั่น Super Mario Brothers ที่ได้มีการจัดแสดงภายในบูธนี้ด้วย

ประเภท High Target นั้น Bandai Spirits ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งจาก Mazinger  ของเล่นชิ้นลาสุดในกลุ่มผลิตภภัณฑ์ของ DX Soul of Chogokin

สุดท้ายเรามาดูที่แบรนด์ Anpanman ที่ได้รับรางวัลมากมายทั้งในประเภทการศึกษา และประเภทเด็กประถมวัย ซึ่งในปีนี้อนิเมะได้มีการฉลองครบรอบ 30 ปี ซึ่งมีการจัดแสดงผลงานมากมายจาก Anpanman ในงานนี้ด้วย

ไฮไลท์อื่นๆ

Bandai Spirits ได้ฉลองครบรอบ 15 ปีจากกลุ่มลผิตภัณฑ์ของ Saint Seiya Myth Cloth ด้วย Pegasus Seiya ฟิกเกอร์ใหม่ล่าสุดจากตอน Heavens รวมทั้ง Athena, Hades และ Poseidon ซึ่งจะวางจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ ภายในพื้นที่การจัดแสดงผลงานของทาง Bandai ได้จัดแสดงผลงาน Saint Seiya เพื่อรำลึกถึงผลงานที่เดินทางมาแสนยาวนาน ความเสน่ห์ของซีรีส์นี้ที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบได้ขนาดนี้

ในปีนี้ยังมีการารำลึกถึง Sailor Moon ที่มีการจัดแสดงฟิกเกอร์ชุดใหม่

GeGeGe no Kitarō นั้นมีความโดดเด่นที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Bandai พวกเขามีสไลม์สีเขียวให้เด็กๆ ได้เล่นด้วย!

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นใหม่จากซีรีส์ Yokai Watch ที่มีชื่อว่า “Shadowside” ซึ่งจะมีทั้ง 2 แบบจาก Yokai Watches: Elder and Ogre ซึ่งทาง Bandai ได้มีการจัดแสดงนาฬิกาเรือนใหม่ๆ ในบูธนี้ตลอดทั้งวัน

ตามที่คาดไว้ Gundam Build Divers กำลังสร้างโมเดลชิ้นใหม่ซึ่งเป็นการผสมผสานจากผลงาน Gundam เรื่องอื่นๆ โดยบูธนี้สามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะพบเห็นท่าโพสการต่อสู้กันระหว่างหุ่นรบที่เคยผ่านตาในอนิเมะมาแล้ว

ภายในบูธของ Takara Tomy นั้นยินดีต้อนรับเข้าสู่ห้องของ Lady Layton ผู้ชมจะได้ร่วมไขปริศนาภายในห้องแห่งนี้จากการชื่นชมการตกแต่งห้องที่สวยงาม

Beyblades ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Japan Toy Awards ซึ่ง่ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ที่ยังมีผลงานชิ้นใหม่ออกมาให้ได้ชมกันต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีของเล่นใหม่จาก Transformers ภายในบูธ Takara Tomy ในพื้นที่นี้ได้จัดเตรียมโดยทีมงานจากนานาประเทศซึ่งได้อธิบายผลงานภายในบูธทั้งภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่น

Star Wars นั้นก็ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นไม่แพ้ชาติตะวันตก สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับของเล่น Star Wars ในญี่ปุ่นเห็นได้ชัดว่าถูกออกแบบมาได้ตรงจริตของชวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ลองดูได้จาก Darth Vader ชิ้นนี้

Takara Tomy มีชื่อเสียงจาก Tomicar ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ความนิยมของเฟรนไชน์นี้ยังรวมไปถึงโมเดล DM-13 ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซต์ Mickey Mouse

อนิเมะ Cardcaptor Sakura: Clear Card ได้นำไปสร้างเป็นของเล่นมากๆ ทั้งคฑาของ Sakura ขนาดการใช้งานจริง!

Game of Life เวอร์ชั่น Weekly Shonen Jump ถูกนำมาจัดเรียงกัน และอ้างอิงถึงมังะ  Jump เรื่องอื่นๆ

การจัดแสดงของเล่นร่วมกัยอนิเมะในบูธ Takara Tomy Arts นั้นมีทั้ง Mr. Osomatsu โอโซมัตซึ ซัง ทัวร์หรรษา, Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน และ Bananya

Ensky นั้นมาพร้อมกับของเล่น Ghibli หลากหลายแบบเช่น ปริศนา My Neighbor Totoro ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนนี้

San-ei Co. ได้เปิดตัวของเล่นจากอนิเมะ และเฟรนไชน์วีดีโอเกม สิ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ Super Mario Odyssey รวมถึง Mario และ Peach เวอร์ชั่นชุดแต่งงาน

ของเล่นที่ทางทีมงานชอบที่สุดในงานนี้คงหนีไม่พ้นกลิ่นถุงเท้าสุดหึ่งจาก Crayon Shin-chan ที่ Sega Toys ทุกคนที่ได้สูดกลิ่นนี้เข้าไปช่างเป็นอะไรที่น่าสะพรึง!

ส่งท้ายบทความนี้ไปด้วยภภาพจากเหล่า Minions ซึ่งเป็นที่นิยมของบรรดาเด็กน้อย 🙂

 

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ