The Promised Neverland พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ เข้าสู่องก์สุดท้ายแล้ว

Share

อาจารย์ Shirai Kaiu กับ Demizu Posuka ผู้เขียนมังงะเรื่อง พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ ได้ระบุไว้ในช่องแสดงความคิดเห็นของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่เพิ่งวางแผงวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ามังงะเรื่องนี้กำลังจะเข้าองก์ สุดท้ายแล้ว

ก่อนหน้านี้บรรณาธิการได้ให้สัมภาษณ์ในเว็บไซต์ข่าว Mantan Web ของทาง Mainichi Shimbun เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่องนี้ได้ผ่าน ‘จุดกลับตัว’ หรือ จุดที่เนื้อเรื่องผ่านเกินไปครึ่งเรื่องแล้ว แม้ว่า ณ ตอนนั้นทาง บ.ก. ยังไม่ได้ระบุให้ชัดเจนว่า คำกล่าวที่ว่าหมายถึงเนื้อเรื่องทั้งหมดหรือหมายถึงช่วงเนื้อเรื่องหลักๆ เท่านั้น

ทาง สยามอินเตอร์คอมิกส์ ผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทย ลงเรื่องย่อของการ์ตูนเรื่องนี้ไว้ดังนี้ :

เอ็มม่าเป็นเด็กกำพร้าซึ่งอาศัยอยู่ใน สถานสงเคราะห์ที่เรียกว่า “เกรซ ฟิลด์เฮาส์” ร่วมกับพี่น้องที่เป็นเด็กกำพร้าคนอื่นๆ ในบรรดาเด็กทั้งหมดมี นอร์แมน เรย์และเอ็มม่า ที่ทำการทดสอบประจำวันได้คะแนนสูงที่สุด เอ็มม่าสังเกตว่าพวกเธออยากจะทำอะไรก็ได้ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกนอกบริเวณรั้วที่กั้นระหว่างเฮาส์กับโลกภายนอก

คืนหนึ่งโคนี่ซึ่งเป็นหนึ่งในเด็กกำพร้าถูกส่งตัวออกไปเป็นลูกบุญธรรม และเอ็มม่าสังเกตเห็นว่าโคนี่ลืมตุ๊กตากระต่ายเบอร์นี่เอาไว้ นอร์แมนกับเรย์เลยช่วยเอ็มม่าไปที่ประตูรั้วเพื่อไปหาโคนี่ แต่พวกเอ็มม่าก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบโคนี่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และความจริงอันน่ากลัวก็ได้เปิดเผยขึ้นแท้ที่จริงแล้วเฮาส์ที่พวกตนอาศัยอยู่คือปศุสัตว์สำหรับการเป็นอาหารของเผ่าพันธุ์ที่เรียกว่า “ยักษ์”และที่เลวร้ายยิ่งไปกว่านั้นก็คือ อิซาเบลล่าผู้แสนใจดีนั้น ที่เป็นทั้งหม่าม้าและผู้ดูแลเด็กๆ ได้สวามิภักดิ์กับยักษ์

ความจริงนี้ทำให้เอ็มม่ากับนอร์แมนอยู่เฉยไม่ได้ พวกเขาต้องหาทางว่าหนีออกไปพร้อมกับพวกเด็กกำพร้าคนอื่นให้จงได้…

อาจารย์ Shirai กับ อาจารย์ Demizu เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องดังกล่าวลงตีพิมพ์ใน Shonen Jump มาตั้งแต่เดือนสิงหาคปี 2016 โดยที่ฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 7 จะวางขายในวันที่ 2 พฤศจิกายน นี้

มังงะเรื่องดังกล่าว ได้รับรางวัลสาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยมจากรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 63 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้รับการเสนอชื่อในงาน Manga Taisho ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปี 2018 และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural ครั้งที่ 22 และได้รับอันดับที่หนึ่งจากการจัดอันดับในหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! ฉบับปี 2018 ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2017

มังงะเรื่องนี้ได้ถูกประกาศว่าจะจัดทำอนิเมะ ซึ่งมีกำหนดออกฉายในเดือนมกราคมปี 2019 และจะมีการฉายอนิเมะตอนแรกล่วงหน้าในงาน Jump Special Anime Festa ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน ในกรุงโตเกียว และ 2 ธันวาคม ในเมืองซัปโปโร, เซนได, นาโงย่า, โอซาก้า, ฮิโรชิม่า และ ฟุกุโอกะ

มังงะเรื่องนี้จะมีไลท์โนเวลที่เล่าเรื่องของ นอร์แมน วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2018 ที่ผ่านมา

Source: Weekly Shonen Jump issue 41

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*