ภาคต่อของนิยาย Toki O Kakeru Shojo กำลังจะกลายเป็นละครเวที

Share

Zoku Toki o Kakeru Shojo นิยายที่ถือว่าเป็นภาคต่อของ นิยาย Toki O Kakeru Shojo ของอาจารย์ Tsutsui Yasutaka ที่ออกตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1965 ซึ่งตัวนิยายภาคต่อนี้กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีที่จะเปิดการแสดงจำนวน 10 รอบ ที่กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วนการแสดงในพื้นที่อื่นจะมีการแจ้งเพิ่มเติมต่อไป

นักแสดงวัย 17 ปี Kamishiraishi Moka จะรับบทนำในละครเวทีครั้งนี้และจะได้ Ueda Makoto ทำการกำกับกับเขียนบทให้กับฉบับละครเวที

ตัวนิยายภาคต่อ เดิมทีถูกเขียนเพื่อใช้เป็นภาคต่อสำหรับฉบับละครทีวีที่ออกอากาศในปี 1972 ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อในการออกอากาศว่า Time Traveler กับ Zoku Time Traveler (Time Traveler ภาคต่อ) บทละครในตอนนั้นที่เขียนโดย อาจารย์ Ishiyama Toru ได้ถูกจับรวมแล้วทำเป็นนิยายแยกเล่มขายที่ใช้ชื่อว่า Zoku Toki o Kakeru Shojo

เนื้อเรื่องเกิดขึ้นหลังจาก [กรุณาป้ายไฮไลท์เพื่ออ่านเนื้อหาที่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่อง] หลังจากที่ Suguru Ken เดินทางกลับไปยังโลกอนาคตและลบความจำของ Kazuko ไปจนหมด เวลาผ่านไปสามปี Kazuko ได้เข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และได้พบกับ Suguru Ken อีกครั้ง ซึ่งเขาขอให้เธอช่วยตามหานักวิทยาศาสตร์สามคนที่หายตัวไปจากยุคอนาคต ถึงเธอน่าจะจำเขาไม่ได้แล้วก็ตาม แต่เมื่อช่วยเขาตามหานักวิทยาศาสตร์ที่หายตัวไป Kazuko ก็ตกหลุมรักชายหนุ่มจากอนาคต…อีกครั้ง

นิยายต้นฉบับของอาจารย์ Tsutsui Yasutaka ได้ถูกดัดแปลงอยู่หลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการดัดแปลงของ Hosoda Mamoru กับทาง Madhouse ที่ทำภาพยนตร์อนิเมะที่ถือว่าเป็นภาคต่อจากนิยายแบบหลวมๆ โดยให้ตัวเอกสามารถย้อนเวลาได้แต่เหตุการณ์ในเรื่องไม่เหมือนกันเสียทีเดียว และนางเอกของนิยายต้นฉบับจะเป็นญาติของนางเอกในฉบับอนิเมะ ซึ่งมีทาง MVD จัดจำหน่ายแผ่นภาษาไทยที่ใช้ชื่อเรื่องว่า กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

ส่วนการดัดแปลงฉบับอื่นๆ ของนิยายนั้น นอกจากการดัดแปลงเป็นละครในปี 1972 ยังมี ภาพยนตร์คนแสดงในปี 1983, ละครทีวีในปี 1997, ภาพยนตร์คนแสดงอีกครั้งในปี 2010 และเพิ่งดัดแปลงเป็นละครครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมในปี 2016

Source: Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*