ผู้กำกับภาพยนตร์ Spider-Man: Into the Spider-Verse มาเล่าให้ฟังว่าอนิเมะมีแรงบันดาลใจต่อผลงานของพวกเขาขนาดไหน

Share

เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์ Spider-Man: Into the Spider-Verse กำลังจะวางจำหน่ายแผ่นในวันที่ 7 สิงหาคม ปี 2019 นี้ ทางผู้กำกับของภาพยนตร์ ประกอบด้วย Bob Persichetti, Peter Ramsey และ Rodney Rothman ได้มาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแรงบันดาลใจที่อนิเมะมีต่อตัวภาพยนตร์

Bob Persichett อธิบายว่าภาพยนตร์ของผู้กำกับ Miyazaki Hayao เป็นแรงบันดาลใจใหญ่ต่อทีมงาน ในวิธีการลงสี การทำภาพวิชชวลของตัวภาพยนตร์ให้เป็นเนื้อเดียวกัน งานของ Miyazaki Hayao ยังฝังรากลึกไปสู่วัฒนธรรมของอเมริกา และอิทธิผลของผู้กำกับชื่อดังจากญี่ปุ่นยังเป็นเรื่องที่ไม่อาจหลบเลี่ยงได้บุคลากรสายอนิเมชั่น

แล้วเมื่อถามเจาะลึกลงไป มีอนิเมะเรื่องใดเป็นจำเพาะที่ส่งอิทธิพลต่อทีมงานของภาพยนตร์ Spider-Man: Into the Spider-Verse ทาง Peter Ramsey ก็ได้บอกเล่าภาพยนตร์อนิเมะไซไฟเรื่อง Akira เป็นงานอีกชิ้นหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อการทำเอฟเฟคท์ในภาพยนตร์ Spider-Man: Into the Spider-Verse ซึ่ง Bob Persichetti ก็ได้ระบุว่า เขารู้สึกว่า Spider-Verse ต้องการที่จะ ‘ตามรอย’ งานอนิเมะจากญี่ปุ่น

และหนึ่งในแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละคร Penni Parker ในภาพยนตร์ Spider-Man: Into the Spider-Verse ก็คือตัวละคร Sailor Moon และทีมงานระบุว่า ‘ถ้ามองในมมหนึ่งเราสร้าง Penny ขึ้นจากตัวละครหลายๆ ตัวและทำให้ตัวละครออกมาในสไตล์การทำงานของพวกเรา’ Peter Ramsey กล่าว

Source: IJN Japan

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*