เซอร์ไพรส์! เมื่อ ‘โจ ไบเดน’ แท้จริงแล้วเป็นนายกเทศมนตรีเมืองยามาโตะ จังหวัดคุมาโมโตะ

Share

ณ ช่วงที่ข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐยังคงได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก เนื่องจาก ณ เวลานี้การนับผลการเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกายังไม่เสร็จสิ้นดี แต่ก็มีผลที่ชัดเจนมากพอแล้วว่า คุณ Joe Biden จะกลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 ต่อจาก คุณ Donald Trump ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้

ส่วนนี้ ชาวไทยหลายท่านก็ได้บอกกล่าวแล้วว่า ‘โจ ไบเดน’ แท้จริงแล้ว เป็นทายาทตระกูลโจ ของโจโฉ, ไม่ก็เป็นทายาทของตระกูลโจสตาร์ จากเรื่อง โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบก็คือ ก่อนที่ โจ ไบเดน จะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ แท้จริงแล้วเขารับตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองยามาโตะ จังหวัดคุมาโมโตะ

ไม่ใช่ว่า โจ ไบเดน ถือสัญชาติของสองประเทศและมีความเก่งกาจมากพอจะบริหารงานทางไกล แต่มาจากการที่ นายกเทศมนตรีเมืองยามาโตะ จังหวัดคุมาโมโตะมีชื่อว่า Yutaka Umeda ซึ่งชื่อของเขานั้นเขียนด้วยคันจิว่า 梅田 氏 ตัวคันจิของคำว่า Umeda นั้น สามารถอ่านแยกเสียงได้ว่า Bai-Den ส่วนตัวชื่อของเขานั้นสามารถอ่านได้ว่า Joe หรือถ้าอ่านเรียงแบบ ชื่อ-นามสกุล ก็กลายเป็นคำว่า โจ ไบเดน ที่สอดคล้องกับชื่อของประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 นั่นเอง ?

ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ชื่อของคนญี่ปุ่นนั้น ไปพ้องเสียงของชื่อประธานาธิบดีสหรัฐ เพราะก่อนหน้านี้นามสกุลของประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 44 คุณ Barrack Obama ก็ชื่อไปพ้องเสียงกับเมืองโอบามะ ในจังหวัดฟุคุอิ มาก่อนจนทำให้ตัวเมืองผลิตของฝากที่มีตัวละครหน้าตาละม้ายคล้ายประธานาธิบดีสหรัฐคนดังกล่าวมาก่อนแล้ว

Source: Grapee

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*