Shogakukan ระบุผ่านเว็บไซต์นิตยสารว่า มังงะ Pluto จะเป็นอนิเมะออกฉายทาง Netflix

Share
pluto-big
© Naoaki Urasawa, Takashi Nagasaki, Osamu Tezuka, Shogakukan, Viz Media

เว็บไซต์นิตยสาร Big Comic ของทาง Shogakukan ได้ระบุรายละเอียดบนเว็บไซต์ว่า มังงะเรื่อง Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์ ของอาจารย์ Naoki Urasawa กำลังจะมีฉบับอนิเมะออกฉายบนแพลตฟอร์ม Netflix

ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2017 บริษัท Genco ได้จัดบูธภายในงาน MIFA  (ตลาดขายภาพยนตร์ในงานเทศกาลอนิเมะนานาชาติ Annecy International Animation Film Festival) ได้เปิดเผยภาพแรกของอนิเมะเรื่อง Pluto ตามล่านักฆ่าแอนดรอยด์

ณ เวลาดังกล่าวทาง ทาง Genco แจ้งไว้ ทาง Studio M2 (Onihei) เป็นผู้ผลิตอนิเมะเรื่อง Pluto และได้ คุณ Maruyama Masao ผู้บริหารของทาง Studio M2 ที่เคยรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของอนิเมะที่ดัดแปลงงานของอาจารย์ Urasawa อย่างเรื่อง มาสเตอร์คีตัน, มอนสเตอร์ คนปิศาจ และ ยาวาระ เมื่อตอนที่เขายังทำงานอยู่กับทาง Madhouse ในอดีต

ตัวอาจารย์ Urasawa Naoki เจ้าของผลงานมังงะ Pluto ได้เขียนไว้ในช่องความเห็นของนักเขียนภายในนิตยสาร Big Comic Spirits รายสัปดาห์ฉบับที่ 51 ประจำปี 2020 ของทาง Shogakukan เอาไว้ว่า ‘ผมกำลังสร้างอนิเมะอยู่ หวังว่าจะสามารถเปิดตัวให้ทุกท่านเร็วๆ นี้’ ซึ่งตอนนั้นมีการคาดการณ์ว่าหมายถึงอนิเมะเรื่อง Pluto นั่นเอง

Pluto เป็นผลงานการ์ตูนเซย์เน็นของอาจารย์ Urazawa ที่ได้ คุณ Nagasaki Takashiาช่วยดูแล เนื้อเรื่องเป็นการตีความเนื้อเรื่องของ เจ้าหนูปรมาณู ตอน หุ่นยนต์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ของอาจารย์ Tezuka Osamu เเป็นรูปแบบใหม่ และตัวมังงะ Pluto เคยตีพิมพ์อยู่ในนิตยสาร Big Comic Original ในช่วงปี 2003 – 2009 ฉบับรวมเล่มทั้งแปดเล่มของเรื่องนี้ทำยอดขายไปได้มากกว่า 8.5 ล้านเล่ม และถูกแปลไปจำหน่ายมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก รวมถึงฝรั่งเศส, อเมริกา และไทย เรื่องย่อโดยคร่าวของการ์ตูนเรื่องนี้คือ :

เมื่อหุ่นยนต์แอนดรอยด์ถูกทำลาย พร้อมกับเกิดคดีฆาตกรรมมนุษย์ ที่ทิ้งปริศนาเขาคู่เอาไว้ ความหมายของมันคืออะไร? และใครคือฆาตกร? คดีลึกลับซับซ้อนพร้อมแล้วให้คุณค้นหา เริ่มตั้งแต่ หุ่นยนต์มองต์ บลังค์ของสวิส ตามด้วยนอร์ธ No.2 ของอังกฤษ และล่าสุดคือ บรันโด้ของตุรกี ทุกคดีล้วนสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้อ่าน จุดเด่นอีกอย่างของ Pluto ก็คือ ความละเอียดอ่อนของจิตใจที่ค่อยๆ ก่อตัว และพัฒนาขึ้นในตัวหุ่นยนต์ประสิทธิภาพสูง หุ่นยนต์มีจิตใจจริงหรือ??? มีอารมณ์และความรู้สึกได้หรือไม่ พฤติกรรมต่างๆ ที่เลียนแบบมนุษย์นั้นทำไปเพื่ออะไร

คุณ Moriyama Mirai เป็นนักแสดงที่เคยทำการแสดงในละครเวทีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่องนี้เมื่อปี 2015 ก่อนจะมีการแสดงชุดที่สองในปี 2018 ทั้งในญี่ปุ่น กับประเทศต่าง ๆ อาทิ สหราชอาณาจักร, เนเธอร์แลนด์, และ เบลเยี่ยม ในปีเดียวกัน

ทาง Universal Pictures กับ Illumination Entertainment ได้ซื้อสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ของมังงะเรื่องดังกล่าวจากทาง Tezuka Productions และวางแผนจะสร้างภาพยนตร์คนแสดงผสมกับภาพ CG ตั้งแต่ปี 2010

Source: Shogakukan’s BigComicBros.net

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*