เมืองชิจิกาฮามะ ปล่อยอนิเมะสั้นบอกเล่าเรื่องราวครบรอบหนึ่งทศวรรษ ธรณีพิบัติภัยในโทโฮกุ

Share

เมืองชิจิกาฮามะ จังหวัดมิยางิ ได้ปล่อยอนิเมะสั้นชื่อ ‘Shichigahama de Mitsuketa’ (ฉันเจอสิ่งเหล่านี้ในเมืองชิจิกาฮามะ) เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2021 อนิเมะสั้นดังกล่าว เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับครบรอบหนึ่งทศวรรษของเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2011

โดยเป็นการเล่าผ่านมุมมองของเด็กหญิงที่ย้ายมาจากกรุงโตเกียว แล้วอาศัยอยู่ในเมืองชิจิกาฮามะในช่วงหลายปี ก่อนที่จะเกิดเหตุแผ่นดินไหวกับสึนามิในปี 2011 และผู้คนในเมืองชิจิกาฮามะได้เรียนรู้อะไรบ้าง และมีการบูรณะอะไรในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา

ทีมนักพากย์ของอนิเมะเรื่องนี้ได้แก่:

  • คุณ Nanase Ayaka รับบท Yayoi
  • คุณ Hidaka Noriko รับบท KAito
  • คุณ Tamada Shiori รับบท Nagi
  • คุณ Ishii Mark รับบท Minato
  • คุณ Kurisaka Minami รับบท Michiru

บุคลากรจากศาลากลางเมืองชิจิกาฮามะ รับบทเป็นประชาชนและตัวประกอบในอนิเมะตอนนี้

เทศบาลเมืองชิจิกาฮามะ เขียนบทและอำนวยการสร้างอนิเมะที่ทางสตูดิโอ Jichitai เป็นผู้ผลิต คุณ Ishikawa Naoya ทำหน้าที่เขียนบท, เขียนสตอรี่บอร์ด, และวาดคีย์อนิเมชั่น คุณ Morita Shunsuke ทำหน้าที่แต่งเพลงประกอบ, ทางบริษัท Kawaguchi Industrial Printing ร่วมผลิตอนิเมะเรื่องนี้ ทาง Kotori Voice รับผิดชอบงานด้านเสียง คุณ Koyoshi Nobunari รับผิดชอบการคัดเลือกนักพากย์และคุณ Mikamiyama Megumi ทำหน้าที่ตัดต่อเสียง

เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 9.0 แมกนิจูด ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2021 เวลา 02.46 น. ก่อนจะมีออาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้ง เกิดคลื่นสึนามิซัดเข้าใส่จังหวัดมิยางิและพื้นทีอื่น ๆในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายกว่า 15,000 ราย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*