ฉลองวันเกิด Kon Satoshi ด้วยกิจกรรมฉายภาพยนตร์ตลอดเดือนตุลาคม 2024 ในญี่ปุ่น

Share

บริษัท Humax Entertainment ที่เป็นผู้บริหารโรงภาพยนตร์ Ikebukuro HUMAX Cinemas ได้ทำการเปิดกิจกรรมพิเศษ ‘ฉลองวันเกิด Kon Satoshi’ เนื่องจากผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมะท่านดังกล่าว มีวันเกิดในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 1963

ทางโรงภาพยนตร์ Ikebukuro HUMAX Cinemas จะนำเอาภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Tokyo Godfathers, Paprika, Perfect Blue, Millemium Actress, และอนิเมะเรื่อง Paranoia Agents มาฉายในช่วงวันที่ 11-24 ตุลาคม ปี 2024 โดยทางโรงภาพยนตร์ระบุว่า ภาพยนตร์เรื่อง Tokyo Godfathers กับ Paprika จะทำการฉายในระบบ DCP (Digital Cinema Package) เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น

และภาพยนตร์ Perfect Blue จะเข้าฉายในวันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของผู้กำกับ Kon Satoshi ที่ในวันดังกล่าว จะมี คุณ Iwao Junko ผู้พากย์เสียง คิริโกเอะ มิมะ กับ คุณ Matsumoto Rica ผู้รับบท รูมิ จะมารวมพูดคุยกันหลังฉายภาพยนตร์จบลงอีกด้วย

ส่วนอนิเมะเรื่อง Paranoia Agents จะทำการฉายในวันที่ 18 ตุลาคม โดยนำเอาอนิเมะซีรีส์ฉบับ Blu-ray มาฉายต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนจบในคืนเดียวกัน

Humax Entertainment ยังได้กล่าวว่า จะมีของที่ระลึกสำหรับผู้ซื้อตั๋ว, เครื่องดื่มเฉพาะกิจ, และการวางจำหน่ายสินค้าพิเศษ ในช่วงจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวต่อไปในอนาคตอันใกล้

คุณ Kon Satoshi เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2010

คุณ Kon เริ่มทำงานในฐานะนักเขียนมังงะ ที่มีผลงานอย่างเรื่อง Kaikisen (ตีพิมพ์ในปี 1990) ก่อนที่จะย้ายมาทำงานในอุตสาหกรรมอนิเมะ ด้วยการทำงานออกแบบศิลป์ให้กับภาพยนตร์ Roujin Z ของ คุณ Kitakubo Hiroyuki และ คุณ Otomo Katsuhiro ในปี 1991 หลังจากนั้นเขาก็รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทและกำกับศิลป์ ให้กับอนิเมะ ‘Magnetic Rose’ ส่วนหนึ่งของภาพยนตร์อนิเมะไซไฟ Memories ที่ออกฉายในปี 1995 และได้คุณ Otomo เป็นผู้กำกับส่วนดังกล่าว

ทั้งโลกเริ่มจับตาผลงานของคุณ Kon ด้วยผลงานที่เขารับหน้าที่เป็นผู้กำกับครั้งแรก กับภาพยนตร์อนิเมะแนวลึกลับเขย่าขวัญจิตวิทยาเรื่อง Perfect Blue ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1997 ก่อนที่เขาจะสร้างผลงานชื่อดังเรื่องอื่นตามมาอาทิ Sennen Juyo (2001), Tokyo Godfathers (2003), อนิเมะโทรทัศน์ Paranoia Agent (2004) และ Paprika (2006) ก่อนที่คุณ Kon จะเสียชีวิต ขณะนั้นเขาสร้างภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Yume-Miru Kikai (เครื่องจักรความฝัน) ร่วมกับทางสตูดิโออนิเมะ Madhouse ซึ่งทางสตูดิโอดังกล่าวได้ประกาศในช่วงปลายปี 2010 ว่าได้ทำการสร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวอยู่ แต่ยังคงอยู่ในสภาวะที่ยังสร้างไม่เสร็จ คุณ Maruyama Masao (ผู้ร่วมก่อตั้ง Madhouse และ MAPPA) ได้ประกาศในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018 ว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวยังอยู่ในสถานะงานที่ยังทำไม่เสร็จอยู่ และมีข่าวในช่วงนั้นว่ามีการเขียนบทในการดัดแปลงมังงะเรื่อง OPUS ของ คุณ Kon Satoshi มาสร้างเป็นอนิเมะอีกด้วย