Takahashi Rie ประกาศผ่านทวิตถึงแฟนเพลงว่า อยากจะให้อาบน้ำก่อนแวะมาคอนเสิร์ตของเธอ

Share

นักร้องและนักพากย์ คุณ Takahashi Rie (แมช คีรีเอไลท์ จาก Fate/Grand Order, เอมิเลีย จาก Re:Zero, เมกุมิน จาก ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี) จัดงานคอนเสิร์ตครั้งแรกไปในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ แต่เพื่อที่จะเตรียมตัวให้แฟนคลับมางานของเธอ คุณ Takahashi ได้ทำการวาดอินโฟกราฟฟิกสุดน่ารักเพื่อให้ข้อมูลว่าควรจะเตรียมตัวอย่างไรมาบ้าง

https://twitter.com/taka8rie/status/1629373507070234624

ภาพดังกล่าวน่าสนใจตรงที่ข้อมูลหลายอย่างเป็นเรื่องพื้นฐาน อย่าง ‘อย่าลืมเอากระเป๋าเงินมา’ และ ‘อย่าลืมอาบน้ำก่อนที่จะมางาน เพื่อคนอื่นจะได้ไม่โดนกลิ่นตัวของคุณรบกวนนะ’

ถึงคำพูดของ คุณ Takahashi จะใช้คำตรงไปตรงมา แต่ภาพรวมของอินโฟกราฟฟิกของเธอก็เป็นการคิดแบบละเอียดละออเลยทีเดียว เพราะนอกจากนั้นเธอยังให้ข้อมูลด้านสุขภาพ อย่าง การขอให้ใส่หน้ากากอนามัยในงานคอนเสิร์ต, การแนะนำให้ใส่ปลั๊กอุดหู สำหรับคนที่กลัวเสียงจะดังเกินไป, แถม คุณ Takahashi ยังทำการวาดภาพประกอบสุดน่ารัก ที่บ่งบอกได้ว่า คุณ Takahashi เธอใส่ใจกับแฟนคลับของเธอ

ซึ่งในฝั่งแฟนคลับส่วนหนึ่งก็ต่างรู้สึกว่าคำแนะนำที่ดี เห็นได้จากข้อความที่หลายคนตอบกลับว่า ‘ขอบคุณมากเลย! ฉันจะทำตามคำแนะนำทั้งหมดนะ’ และก็มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์คนหนึ่งทำการสรุปหัวข้อแบบสั้น ๆ ไว้เพื่อให้คนมาคอนเสิร์ตครั้งแรกเข้าใจง่ายขึ้น ก่อนจะมีคนที่ใส่ใจประเด็น ‘การอาบน้ำ’ ก็พูดออกมาเลยว่าจะทำการอาบน้ำให้สะอาดเอี่ยมอ่องเลย แม้ว่าจะมีคนที่ขำกับการที่ต้องมาขยายประเด็นขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม งานอนิเมะกับงานคอนเสิร์ตในญี่ปุ่นเป็นที่รู้กันว่าจะค่อนข้างเหม็น… เพราะแม้แต่งานแบบ Comic Market ยังเคยต้องประกาศแนวทางการเข้างานด้วยการขอให้อาบน้ำมาก่อนเข้างาน หรือหาวิธีลดทอนกลิ่นตัวให้ได้ ดังนั้นถึงคำแนะนำของ คุณ Takahashi อาจจะดูแปลกไปหน่อยสำหรับหลายคน แต่ก็คงมีหลายคนที่อาจจะไม่รู้ตัว และการบอกแบบตรง ๆ ชัด ๆ อาจจะเป็นการดีกว่าก็ได้

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*