Dorohedoro สาปพันธุ์อสูร กำลังจะถูกสร้างเป็นอนิเมะ

Share

Rakuten ผู้จัดจำหน่ายสินค้าชื่อดังได้เปิดเผยหน้าปกของนิตยสาร Shonen Sunday รายเดือนของทาง Shokakukan ฉบับเดือนธันวาคม ที่มีการระบุว่า ผลงานเรื่อง สาปพันธุ์อสูร ของ Q Hayashida ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารจะถูกสร้างเป็นอนิเมะแล้ว

มังงะแนวไซไฟเรื่องนี้เปิดตัวในนิตยสาร Ikki รายเดือน เมื่อปี 1999 ก่อนที่นิตยสารดังกล่าวจะยุติการตีพิมพ์ไปในปี 2017 ทำให้มังงะต้องย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Hibana จนกระทั่งปี 2017 ที่นิตยสารเล่มดังกล่าวปิดตัวลงไป จากนั้นมังงะก็ย้ายมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday รายเดือน จนกระทั่งอวสานไปในนิตยสารเล่มดังกล่าวที่วางแผงเมื่อวันที่ 12 กันยายน และมังงะเล่มที่ 23  ที่ถือว่าเป็นเล่มจบ มีกำหนดวางจำหน่ายทางร้านค้าในวันที่ 12 พฤศจิกายน

ทาง TMCX ผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

“ไคมัน” อาศัยอยู่ในเมืองที่มีชื่อว่า “โฮล” เมืองที่ถูกพวกผู้ใช้เวทย์ หรือ จะเรียกง่ายๆ ว่า พ่อมด ลงมา
ทดลองวิชาเวทมนตร์ต่างๆกับคนที่อาศัยอยู่ในโฮลแห่งนี้ โดยที่หัวของไคมันเองก็โดนสาปให้เป็นหัวของอีกัวน่า โดยไม่รู้สาเหตุว่าเพราะอะไรหรือใครเป็นคนทำให้เป็นเช่นนั้น และ ตัวเขาเองก็จำอะไรในอดีตไม่ได้เลย ในเรื่องนี้เขาได้พยายามค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองร่วมกับเพื่อนของเขา “นิไคโด” โดยการต่อสู้กับพวกผู้ใช้เวทย์เพื่อค้นหาความจริงในเรื่องลึกลับต่างๆที่ผ่านมา

ทาง TMCX – Tomorrow Comix เป็นผู้จัดทำมังงะเรื่องนี้ในฉบับภาษาไทยมาตั้งแต่ปี 2005 และออกเล่มล่าสุดคือเล่มที่ 13 ในปี 2015

Sources: Rakuten Books websiteMonthly Shonen Sunday December issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*