นักสืบเซโน่กับ 7 ห้องกลฆาตกร เดินทางถึงตอนอวสาน

Share

นักสืบเซโน่กับ 7 ห้องกลฆาตกร ที่เป็นผลงานการแต่งเรื่องของอาจารย์ Nanatsuki Kyoichi และ ได้อาจารย์ Sugiyama Teppei เป็นผู้วาดภาพ กำลังจะอวสานในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ ฉบับที่ 33 ของ Shogakukan ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และมังงะรวมเล่มฉบับที่ 7 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 สิงหาคม 2019 ส่วนมังงะรวมเล่มฉบับที่ 8 ที่เป็นเล่มอวสานมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 18 กันยายน 2019

ทางวิบลูย์กิจที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อของมังงะเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้:

นักสืบเซโน่คือนักสืบชื่อดังที่ไขคดียากๆ ได้อย่างมากมาย แต่เขากลับไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครเพราะสูญเสียความทรงจํา คนที่กํากุญแจไขไปสู่ความทรงจําของเขาได้ก็คือ สถาปนิกเลื่องชื่อ ไค ชิจิโร่ ที่หลังฉากซ่อนความดํามืดไว้!! ไค ขอให้ เซโน่ ช่วยไขความลับของฆาตกรรมในห้องปิดตายทั้ง 7 ที่ถูกออกแบบให้สามารถก่ออาชญากรรมได้สมบูรณ์แบบ โดยมีรางวัลเป็น… ความทรงจําที่หายไปของเซโน่นั่นเอง!! และนี่คือการท้าทายนักสืบชื่อดังที่สูญเสียความทรงจําด้วย…. ความลึกลับของ “ห้องกลฆาตกร” !!

อาจารย์ Nanatsuki และ อาจารย์ Sugiyama เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Nanatsuki กับนักวาดชาวเกาหลี Yang Kyung-il ได้ร่วมกันสร้างผลงาน Area D แดนกักกันคนพันธ์นรก (ภาพขวา) ที่เริ่มตีพิมพ์ในช่วงปี 2013 ก่อนที่ทาง Shogakukan จะออกฉบับสุดท้ายเล่มที่ 14 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016
อาจารย์  Nanatsuki แต่งเรื่อง Project Arms หัตถ์เทพมืออสูร โดยได้อาจารย์ Minagawa Ryoji เป็นผู้วาดลงในนิตยสาร Shonen Sunday ในช่วงปี 1997 – 2002 อาจารย์ยังได้แต่งเนื้อเรื่องการ์ตูนอีกมาก อาทิ  Jesus ทั้งสองภาค, ขวางทางมัจจุราช, คมเขี้ยววาณิชย์ (ปัจจุบันยังค้างที่เล่ม 7 ทั้งในไทยและญี่ปุ่น) ฯลฯ

หนังสือการ์ตูนเรื่อง Project Arms หัตถ์เทพมืออสูร เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 26 ตอนในปี 2001 ก่อนที่จะมีภาคต่อที่ใช้ชื่อ Project ARMS: The 2nd Chapter ในช่วงปี 2001-2002

Source: Weekly Shonen Sunday issue 33

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*