แฟรนไชส์ PriPara ทำเกมลงมือถือแล้ว ตามด้วยเกมที่สองสำหรับ 3DS และละครเพลงเรื่องใหม่!!!

Share

ทางทีมงานของแฟรนไชส์ PriPara ประกาศที่งานอีเวนท์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าจะมีผลงานใหม่ในแฟรนไชส์ออกมาทุกๆ เดือนเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยมีเกมมือถือ, ตามมาด้วยเกมสำหรับเครื่อง Nintendo 3DS และละครเพลงเรื่องใหม่ “PriPara” Mi~nna ni Todoke! Prism Voice และอื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่งทางเว็บไซต์หลักของ “puzzle life game” ได้เปิดให้ทำการลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้

แต่เดิม PriPara Mi~nna no Akogare Let’s Go PriPari ฉบับภาพยนตร์นั้นมีกำหนดฉายในญี่ปุ่นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้มีกำหนดการฉายใหม่ในโรงภาพยนตร์ Aeon กว่า 50 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3 – 9 กันยายน ก่อนที่จะมีการจัดจำหน่ายในรูปแบบโฮมวีดีโอในวันที่ 30 กันยายน ในเดือนตุลาคมเกมอาเขตต้นฉบับอย่าง Pripara ได้รับความร่วมมือจาก “อนิเมะไอดอลในตำนาน” และจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมงานกันในภายหลัง

ส่วนเกมที่สองสำหรับเครื่อง Nintendo 3DS สำหรับแฟรนไชส์ที่มีชื่อว่า PriPara Mezameyo! Megami no Dress Design (Awaken Pripara! The Goddess’s Dress Design) ที่จะมีการจำหน่ายในญี่ปุ่นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยตัวเกมนั้นเป็นแนว “การออกแบบเครื่องแต่งกาย และเสียงดนตรี” ซึ่งเกมแรกสำหรับ Nintendo 3DS ที่มีชื่อว่า PriPara Mezameyo! Idol Grand Prix No.1! ได้มีการจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


ในเดือนธันวาคมทางแฟรนไชส์ได้เป็นเจ้าภาพงาน “Pristmas” อีกครั้ง โดยใช้ชื่องานว่า “Pripara Christmas Dream Live 2016” ซึ่งงานได้จัดที่ Maihama Ampitheater ในจังหวัดชิบะ ซึ่งงานจะคล้ายๆ กับที่จัดในปี 2014 และ 2015 ซึ่งตั๋วสำหรับงานนี้จะเปิดขายในวันที่ 23 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ในเดือนมกราคมปีหน้าจะมีละครเพลงเรื่อง “PriPara” Mi~nna ni Todoke! Prism Voice ซึ่งจะมีการจัดงานแสดงที่ Zepp Blue Theatre Roppongi ในโตเกียว โดยใช้ชื่อว่า “PriPara” Mi~nna ni Todoke! Prism Voice 2017 การแสดงละครเพลงในรอบแรกนั้นจะมีในวันที่ 4 – 7 กุมภาพันธ์ โดยที่เหล่านักพากย์อนิเมะจะมาสวมบทบาทของพวกเขาในการแสดงละครเพลงนี้ และนอกจากนี้แล้วยังมีเพลงใหม่ๆ ที่มาจากซีรีส์อนิเมะเรื่องนี้ด้วย

  • Tetsu Taoshita ได้เข้ามารับหน้าที่ผู้กำกับละครเวที
  • Fumi Tsubota รับหน้าที่เขียนบท (ซึ่งตอนแรก Taoshita รับหน้าที่ในการเขียนบท)

อนิเมะซีรีส์แรกนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมอาเขตสาวน้อยมุ้งมิ้งที่มีชื่อ PriPara ภายใต้บริษัท SynSophia Inc ที่มีการฉายไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2014 ส่วนฉบับภาพยนตร์เรื่องแรกในเฟรนไชน์นี้ใช้ชื่อว่า Gekijō-ban PriPara Mi~nna Atsumare! Prism Tours มีการฉายไปเมื่อเดือนมีนาคมปี 2015 และทีวีอนิเมะเรื่องที่สองที่มีการฉายในเดือนเมษายน 2015 ด้วย นอกจากนี้ฉบับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องที่สองใช้ชื่อว่า Tobidasu PriPara ~Miina de Mezase! Idol Grand Prix (Spring Out PriPara ~Aim for the Top, Eeeeveryone! Idol Grand Prix)  ที่มีการฉายไปในเดือนตุลาคม 2015 และในวันที่ 12 มีนาคม ก็มีการฉายภาพยนตร์เรื่องที่สามโดใช้ชื่อว่า PriPara Mi~nna no Akogare Let’s Go PriPari (PriPara Eeeeveryone’s Longing Let’s Go PriPari) และทีวีอนิเมะซีซันสามฉายตามมาในเดือนเมษายน

เรื่องราวของทีวีอนิเมะจะเกี่ยวข้องกับสาวน้อย Laala นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่อยากเป็นไอดอลใน PriPara การแข่งขันที่ตัดสินเหล่าสาวน้อยจากการร้องเพลง เต้น และการแต่งตัว ในการเข้าแข่งขันในครั้งนี้จะต้องมีตั๋ว PriPara ถึงแม้ว่านักเรียนในโรงเรียนของเธอจะไม่เคยเป็นไอดอลของ PriPara เหตุการณ์หลายอย่างทำให้เธอได้ผ่านการคัดเลือก และได้กลายเป็นไอดอลในที่สุด

ที่มา: Famitsu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ