Suzuki Kenya ผู้เขียนมังงะ Oshiete! Galko-chan ถูกจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยนำเข้าสื่อลามกอนาจารเด็ก

Share

สำนักข่าว Kyodo ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม ปี 2021 ว่า ตำรวจจังหวัดไอจิได้ทำการจับกุมตัว คุณ Suzuki Kenya นักเขียนมังงะวัย 40 ปี ในฐานะผู้ต้องสงสัยนำเข้าสื่อลามกอนาจารเด็กจากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายศุลกากรของประเทศญี่ปุ่น ทางสำนักข่าว Kyodo ได้ระบุในรายงานข่าวว่า ผู้ต้องสงสัย ที่อาศัยอยู่ในเมืองฟุนาบาชิ จังหวัดจิบะ ได้รับคอลเลคชั่นรูปจำนวน 6 ชุด ที่ได้รับมาจากพัสดุจากต่างประเทศเป็นจำนวนสองครั้ง ในช่วงเดือนกันยายน กับเดือนตุลาคม ปี 2020

รายงานของทางตำรวจระบุว่า คุณ Suzuki สารภาพระหว่างการจับกุมว่า ‘เขามีความพยายามอยากยิ่งที่จะตามหาภาพอนาจารของเด็กต่างชาติที่ไม่อาจหาได้ในประเทศญี่ปุ่น’ รายงานข่าวยังระบุว่าทางตำรวจได้ทำการยึดครอง หนังสือและสิ่งพิมพ์จำนวน 46 ชิ้น ที่ถูกระบุว่ามีภาพอนาจาตเด็กมาจากที่พักของคุณ Suzuki

เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น อาจารย์ Battan เพื่อนนักเขียนมังงะได้ทวิตข้อความเอาไว้ว่า คุณ Suzuki ถูกแจ้งความกับตำรวจว่าเป็นคนหายหลังจากติดต่อไม่ได้ราวหนึ่งสัปดาห์ ก่อนที่อาจารย์ Battan จะระบุว่าพบตัวของคุณ Suzuki แล้วในเวลาถัดมา

คุณ Suzuki Kenya เป็นที่รู้จักจากการวาดผลงานเรื่อง Oshiete! Galko-chan ที่ตีพิมพ์บนบริการ ComicWalker ของทาง Kadokawa ครั้งแรกในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2014 และเคยตีพิมพ์บนทวิตเตอร์มาก่อนหน้านั้น ตัวมังงะยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมออกฉายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2015

Source: Kyodo

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*