บริษัท Pokémon ทำรายได้ 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2015

Share

จากข้อมูลในนิตยสาร License! Global ฉบับเดือนพ.ค. พบว่าบริษัท Pokemon Company International สามารถทำรายได้สูงถึง 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2015 ที่ผ่านมา โดยนิตยสารได้จัดอันดับบริษัทเอาไว้อยู่ลำดับที่ 29 ใน “150 อันดับบริษัทผู้ถือลิขสิทธิ์ระดับโลก” ตามหลังบริษัท Cartoon Network

ภาพรวมของบริษัทในส่วนของยอดขายสินค้านั้นเพิ่มขึ้น 100 ล้านดอลล่าร์ ถ้านับจากปี 2014 ถึง 2015 และในปี 2014 ที่ผ่านมา บริษัทก็ทำรายได้ถึง 2 พันล้านดอลลาร์ เพิิ่มขึ้นจากปี 2013 ที่ทำได้ 1.5 พันล้านดอลลาร์ขึ้นมา 33%

ปีนี้ถือได้ว่าเป็นการฉลองครบรอบ 20 ของซีรีส์โปเกมอน นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Game Boy ในปี 1996 และทางนินเทนโดก็ได้เปิดตัวเกมภาคใหม่  Pokémon Sun และ Pokémon Moon เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 1 วันก่อนหน้าเกมภาคแรกสุดออกวางจำหน่าย โดยเกมภาคใหม่นี้จะเป็นการผจญภัยของโปกอนมอนใหม่ทั้งหมด ตัวเกมจะเลือกได้ถึง 9 ภาษาและมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้ ทั้ง GAME FREAK ผู้พัฒนาเกม และผู้กำกับคุณ  Junichi Masuda ได้โพสผ่านทวิตเตอร์และบล็อกส่วนตัวเมื่อวันศุกร์ทีผ่านมาว่าทาง GAME FREAK จะเผยข้อมูลมากกว่านี้ในวันที่ 10 พ.ค.

สำหรับ Pokémon Red, Blue, และ Yellow ซึ่งเป็นเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมของซีรีส์นี้ตอนนี้มีให้ดาวน์โหลดผ่านทาง Nintendo eShop ตั้งแต่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเวอร์ชั่นดาวน์โหลดนี้จะไม่เหมือนของที่เคยเล่นบน Game Boy เพราะว่าเวอร์ชั่นที่เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นใหม่นี้ อนุญาตให้ผู้เล่นสามารถนำโปเกมอนที่จับได้ในภาคนี้กลับไปเล่นใน Pokémon Sun และ Moon ได้ผ่านทางบริการ Pokémon Bank

นอกจากนี้บริษัท Niantic Labs และ The Pokémon Company จะเปิดตัวแอพลิเคชั่นที่ใช้ระบบ AR Pokémon Go ระบบ iOS และ Android ในปีนี้ แถมทางนินเทนโดยังเปิดตัวอุปกรณ์เสริม “Pokémon Go Plus” ซึ่งเป็นริสท์แบนด์ที่ช่วยให้ผู้เล่นเพิ่มความสนใจในพื้นที่โดยรอบซึ่งจะช่วยในการจับโปเกมอน บริษัท Niantic ได้รับเงินทุน 20 ล้านดอลลาร์มาจากบริษัท Pokémon Company, Nintendo, และ Google สำหรับการทำเกมนี้ และผู้ลงทุนทั้งสามยังให้เพิ่มอีก 10 ล้านดอลล่าร์หากทำตามเป้าหมายที่ยังไม่สามารถระบุเอาไว้ได้ ซึ่งการทดสอบเกมนี้ได้เริ่มในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

[ที่มา Nintendo News (link 2)]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ